Hyundai SantaFe 2021 bản cao cấp nhất Calligraphy trang bị gì?

Gia Linh
Gia Linh
09/12/2020 09:23 GMT+7

Hyundai SantaFe 2021 phiên bản Calligraphy tại thị trường Mỹ trang bị hệ dẫn động 4 bánh và động cơ 2.5L Turbo đi kèm giá bán 42.300 USD.

Hyundai SantaFe 2021 tại thị trường Mỹ bán ra tới 12 phiên bản và 2 loại động cơ. Tất cả phiên bản này đều trang bị động cơ xăng có dung tích 2.5 lít và hộp số 8 cấp, riêng các bản cao cấp có thêm tăng áp và bộ ly hợp kép DCT. Trong đó, phiên bản Calligraphy sở hữu trang thiết bị nội ngoại thất cao cấp nhất có giá bán lên tới 42.300 USD, tiệm cận giá bán Lexus RX 350 phiên bản tiêu chuẩn.

Ngoại hình phiên bản Calligraphy nổi bật với màu sơn bóng toàn thân và mâm đúc 20 inch lớn hàng đầu phân khúc

Dù vậy, giá bán Hyundai SantaFe 2021 phiên bản Calligraphy vẫn thấp hơn KIA Sorento 2021 bản cao cấp nhất tại thị trường Mỹ, đây là điều khá bất ngờ bởi từ trước tới nay SantaFe được định vị cao hơn Sorento. Điều này nhiều khả năng đến từ sự chênh lệch kích thước của 2 mẫu xe này.
SantaFe 2021 được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới hứa hẹn mang đến những cải tiến về hiệu suất, khả năng xử lý, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn hơn. Ngoài ra, khung gầm này cũng cho phép SantaFe 2021 tương thích với hệ truyền động điện và hybrid. Hệ thống hấp thụ âm thanh cũng đã được nâng cấp nhằm giảm tiếng ồn, độ rung của xe.

Mặt lưới tản nhiệt có thiết kế đặc biệt của phiên bản Calligraphy

Những thay đổi lớn hơn tập trung bên trong khoang cabin. Xe trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới, trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây. Cần số trên SantaFe 2021 đã thay thế bằng các nút bấm. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh có các chế độ gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh.
Biến thể Calligraphy mới được cung cấp các tính năng cao cấp hơn cùng các vật liệu chất lượng cao. Những nâng cấp bao gồm da chần Nappa cao cấp, lưới tản nhiệt phía trước được tinh chỉnh, trang trí cửa và ghế cao cấp, tựa đầu bằng da lộn sinh thái, màn hình HUD đa sắc, hệ thống đèn viền trang trí nội thất mở rộng và mâm xe 20 inch được thiết kế mới độc quyền. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn.

Nội thất trên phiên bản Calligraphy sử dụng da cao cấp Nappa và loạt trang bị tiện nghi "xịn" nhất của Hyundai

Cung cấp sức mạnh cho phiên bản này là động cơ tăng áp 2.5 lít, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép hứa hẹn cải thiện khả năng chuyển số mượt mà hơn, đồng thời giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-5%.
Về an toàn, Hyundai SantaFe 2021 tại Mỹ trang bị hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước được nâng cấp, Hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ theo làn và Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.

Bảng điều khiển trung tâm dày đặc các nút bấm chức năng, cần số cũng đã biến mất

SantaFe là một trong những mẫu SUV 7 chỗ được yêu thích trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mẫu xe của Hyundai ra mắt thế hệ đầu tiên từ năm 2001 và bắt đầu nhập khẩu vào thị trường Việt Nam từ năm 2007. SantaFe 2020 vẫn đang ở thế hệ thứ 3 với ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy". Hiện tại, TC Motor - đơn vị lắp ráp, nhập khẩu và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch phân phối SantaFe 2021 bản nâng cấp dành cho thị trường trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.