Hyundai Solati trở lại, Ford Transit liệu còn giữ ngôi vương?

28/06/2018 11:46 GMT+7

Sự trở lại của Hyundai Solati dưới bàn tay của Hyundai Thành Công với giá rẻ hơn đi kèm một số nâng cấp liệu có gây khó cho Ford Transit - ông hoàng trong phân khúc xe thương mại 16 chỗ?

Đã từ lâu, phân khúc minibus gần như là sân chơi độc diễn của Ford Transit. Câu chuyện này bắt đầu kể từ khi Mercedes khai tử Sprinter tại Việt Nam vào năm 2013 và kẻ hưởng lợi không ai khác chính là đối thủ đang đeo bám nó thời bấy giờ - Ford Transit. Mặc dù vẫn có sự hiện diện của Toyota Hiace nhưng rõ ràng thiết kế có phần lạc hậu khiến đối thủ đến từ Nhật Bản không thể cạnh tranh, Ford Transit thênh thang trên con đường trở thành “vua chở khách” tại Việt Nam.

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển nhanh, nhu cầu đi lại làm việc, đi chơi tăng mạnh những chiếc minibus 16 chỗ ngồi trở lên phổ biến hơn bao giờ hết. Ngoài những công ty mua xe để phục vụ cán bộ công nhân viên, phần lớn xe bán ra trong phân khúc này hướng tới mục đích thương mại, chở dịch vụ bởi với 16 chỗ ngồi, nó chẳng thừa cũng không thiếu. Mặc dù vậy, phân khúc này vẫn quá ít đối thủ cạnh tranh và như đã nói ở trên sau Mercedes Sprinter, gần như chỉ còn mình Ford Transit độc diễn cho tới khi Hyundai Solati ra đời…

Ford Transit sẽ gặp khó ít nhiều với Hyundai Solati

Theo đó, Hyundai Thành Công vừa ra mắt mẫu Solati lắp ráp trong nước với giá 1,08 tỉ đồng, cao hơn 87 triệu đồng so với đối thủ Ford Transit. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Solati có mặt trên thị trường. Trước đó, vào tháng 4 năm ngoái mẫu xe này cũng được Trường Hải (THACO) ra mắt với giá cao hơn 110 triệu đồng so với hiện tại. Giá cao hơn hẳn so với mặt bằng chung của phân khúc và trong giai đoạn chuyển giao nhà phân phối, lắp ráp khiến tân binh đến từ Hàn Quốc khó gây được tiếng vang.

Đến thời điểm này, dù rẻ hơn nhưng giá bán của Hyundai Solati vẫn cao hơn đang kể so với ông vua Ford Transit. Tuy nhiên, đây lại được coi là đối thủ sừng sỏ có thể cạnh tranh sòng phẳng với “ông hoàng” trong phân khúc. Ngoài yếu tố thương hiệu, Solati cũng sở hữu thiết kế khá hiện đại, tương đồng với đối thủ.

Ngoài ra, dù số tiền chênh lệch gần 100 triệu đồng nhưng bù lại Hyundai Solati sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn, khoang hành khách rộng nhất phân khúc hay quạt tuần hoàn khí trên trần xe, giá đỡ hành lý, bậc lên xuống... Tất nhiên, để có được vượt trội trong khoang hành khách kích thước tổng thể của Solati cũng nhỉnh hơn đáng kể so với Ford Transit.

Có thể nói so với Ford Transit đã “ngự trị” lâu đời trong phân khúc, gần như là mặc định của người tiêu dùng khi mua xe 16 chỗ như mua xe MPV chọn Toyota Innova, Hyundai Solati sẽ gặp không ít khó khăn để tiếp cận thị trường nhất là khi sở hữu giá bán cao hơn. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, với lợi thế nhất định, Hyundai Solati vẫn có nhiều tiềm năng để đối đầu trực diện với “ông hoàng” nhất là trong phân khúc minibus vốn không có nhiều lựa chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.