Hyundai Sonata 2015, mẫu sedan không gặp thời tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/04/2020 12:38 GMT+7

Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với hy vọng nối tiếp thành công của thế hệ cũ tại Việt Nam, Hyundai Sonata 2015 không gặp thời vận với sự cạnh tranh khốc liệt từ Toyota Camry và Mazda6.

Là một mẫu xe hạng D, Hyundai Sonata cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ mạnh cùng phân khúc như Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord… Ở thời điểm 2015, giá bán của Hyundai Sonata nằm ở mức hơn 1 tỉ đồng nên khó cạnh tranh với các đối thủ lắp ráp trong nước như Mazda6 hay Toyota Camry. 
Ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai Sonata 2015 có vẻ như không hợp với gu thẩm mỹ của người Việt, bằng chứng là mẫu xe này từng rất thành công ở Việt Nam nhờ thế hệ cũ sản xuất từ năm 2009 - 2013, nhưng phiên bản mới từ 2014 - 2016 lại không được đánh giá cao về thiết kế.

Đối thủ của Hyundai Sonata là Mazda6 và Toyota Camry

Trên thực tế, kích thước xe Hyundai Sonata 2015 được thiết kế rộng và dài hơn khiến cho không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên nhược điểm của mẫu xe Hyundai Sonata này chính là phần gầm xe thấp nên khi chạy đường gồ ghề hoặc chạy lên lề thường dễ bị quẹt gầm. Ngoài ra, phần phuộc phía sau xe hơi mềm nên khi chở nhiều người và hành lý phần phía sau xe có cảm giác hơi xệ.
Nội thất xe Hyundai Sonata có thiết kế mang phong cách hiện đại và sang trọng. Hệ thống ghế của xe được bọc da cao cấp, ghế trước được chỉnh điện. Phần bảng điều khiển trung tâm xe được thiết kế có kích thước lớn giúp người dùng dễ dàng quan sát và thao tác điều khiển.  Xe còn được trang bị một số tính năng thông minh, hiện đại như: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, camera lùi, cruise control. Ngoài ra, còn một số tính năng khác như gương chiếu hậu chống chói, rèm cửa sổ kính, cửa sổ trời nhìn toàn cảnh, điều hòa tự đồng 2 vùng với cửa gió cho ghế sau,…

Khoang nội thất sở hữu nhiều tiện nghi vốn là ưu thế của các dòng xe Hàn Quốc

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm đáng kể nhất về nội thất của Hyundai Sonata cũ đời 2015 đó chính là hệ thống ghế được bọc da sáng màu nhìn rất sang trọng nhưng lại rất dễ bẩn, khó vệ sinh. Phần cốp sau xe được mở tự động bằng điều khiển nhưng phải đứng ngay sát để bấm. Ngoài ra, màn hình cảm ứng hơi nhỏ nên khiến người dùng hơi khó quan sát.
Hyundai Sonata cũ đời 2015 được trang bị hệ thống động cơ dung tích 2.0L có công suất tối đa đạt 157 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 200 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp với tốc độ tối đa 200km/h nên chuyển số rất mượt. Nếu để ý kỹ hơn, cụm động cơ này cũng đang được sử dụng cho Hyundai Tucson và Elantra hiện nay. 

Ít có mẫu sedan hạng D nào được trang bị cửa sổ trời Panorama như Hyundai Sonata

Hiện nay, trên thị trường mua bán xe ô tô cũ, giá xe Hyundai Sonata đã qua sử dụng rao bán với nhiều mức khác nhau. Sonata cũ đời 2015 cũ thường bán với mức giá dao động từ 650 triệu đến 750 triệu đồng tùy vào từng phiên bản và tình trạng xe. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.