Hyundai Sonata 2020 lộ diện với kiểu dáng đột phá

Gia Linh
Gia Linh
06/03/2019 15:28 GMT+7

Hãng xe Hàn Quốc chính thức công bố mẫu Sonata 2020 có thiết kế sang trọng và nội thất cao cấp hơn đời trước.

Dự kiến, Hyundai Sonata 2020 sẽ đến thị trường Mỹ thông qua triển lãm o o tô New York 2019 diễn ra vào đầu tháng 4 tới. Những hình ảnh đầu tiên của xe đã được công bố với đầy đủ thiết kế nội và ngoại thất. Theo đó, Hyundai Sonata 2020 thay đổi theo ngôn ngữ thiết kế mới ấn tượng hơn, nội thất được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp.
Hyundai cho biết Sonata 2020 có kích thước lớn hơn trước. Cụ thể xe dài hơn 45 mm, chiều dài cơ sở được nới rộng hơn 35 mm, chiều rộng lớn hơn 25 mm và thấp hơn trước 30 mm. Các thông số này cho thấy Sonata 2020 được thiết kế theo kiểu sedan - coupe, vừa sang trọng vừa mang hơi hướng thể thao.
Thiết kế phá cách theo bản Concept Le Fil Rouge vào năm ngoái

Tổng thể ngôn ngữ thiết kế của thế hệ mới sẽ được lấy cảm hứng từ bản concept Le Fil Rouge đã ra mắt vào năm ngoái. Để khác biệt, Sonata mới có thiết kế coupe bốn cửa thay cho kiểu sedan truyền thống, với thân xe dài và trần xe thấp. 
Hiện Hyundai chưa cho biết các thông tin về vận hành, tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng Sonata 2020 sẽ không sử dụng động cơ tăng áp 1.6L trên bản hiện tại, chỉ dùng động cơ I-4 2.4L và tăng áp 2.0L. Hộp số tự động 6 cấp cũng sẽ được loại bỏ trên Sonata mới, chỉ dùng hộp số tự động 8 cấp và 7 cấp ly hợp kép. Ngoài ra, cũng sẽ có thêm bản hybrid và plug-in hybrid.
Nội thất chịu nhiều ảnh hưởng từ phân khúc xe sang Genesis

Ông SangYup Lee - người đứng đầu trung tâm thiết kế toàn cầu Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc cho biết: "Chiến dịch đổi mới cho Sonata thực sự là một thách thức lớn đối với Hyundai khi mà thị trường của mẫu xe này ngày càng bị thu hẹp, đặc biệt là trước sức hấp dẫn của những chiếc SUV. Và chúng tôi sẽ trình làng Hyundai Sonata vào tháng 4 năm nay tại New York Auto Show 2019, sau đó xe sẽ đưa vào sản xuất ngay trong quý II".
Hyundai Sonata 2020 sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Altima hay "người anh em" Kia Optima.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.