Hyundai Sonata Hybrid sạc pin bằng năng lượng mặt trời

Gia Linh
Gia Linh
08/02/2020 17:48 GMT+7

Hyundai Sonata 2021 phiên bản Hybrid gây chú ý với bộ sạc pin được đặt trên nóc xe, lấy năng lượng mặt trời để cung cấp cho hệ thống điện trên xe.

Các mẫu xe tại thị trường Mỹ luôn có thêm các lựa chọn động cơ Hybrid để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe đối với vấn đề môi trường. Hyundai cũng là hãng xe thường xuyên có những phiên bản truyền động xăng - điện cho hầu hết các mẫu xe của mình. Mới đây nhất, chiếc Hyundai Sonata cũng vừa được cập nhật phiên bản Hybrid trong danh mục sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc.
Thiết kế của Hyundai Sonata phiên bản Hybrid không khác biệt quá nhiều so với các phiên bản thông thường, điểm dễ nhận ra là bộ mâm xe có thiết kế kín đáo kiểu đa chấu, đi kèm là bộ lốp Michelin hứa hẹn mang đến khả năng vận hành êm ái hơn.
Nội thất xe cao cấp với nhiều trang bị tiện nghi

Bên trong xe, Sonata Hybrid trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch, người mua có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch và cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch. Ngoài ra, nội thất xe được bọc da cao cấp, cần số dạng nút bấm điện tiện lợi và hàng loạt trang bị tiện nghi khác. 
Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Sonata Hybrid 2020 là khối động cơ 4 xi lanh 2.0 lít có công suất 150 mã lực và mô men xoắn 189 Nm. Động cơ điện đóng góp công suất 51 mã lực và mô men xoắn 205 Nm. Điều này cung cấp công suất kết hợp của hệ thống là 192 mã lực. Hệ thống truyền động chạy qua hộp số tự động 6 cấp có hệ thống Active Shift Control của Hyundai hoạt động với động cơ điện, động cơ và hộp số để giảm thời gian thay đổi 30%.
Để cải thiện hơn nữa phạm vi, Sonata Hybrid có một bảng điều khiển năng lượng mặt trời trên nóc xe để sạc lại pin. Theo Hyundai, các công nghệ có thể "tăng phạm vi lái xe bằng một vài dặm sau 6 giờ sạc". Công ty cho biết trong quá trình di chuyển một năm, hệ thống này sẽ cung cấp thêm khoảng 1.127 km.

Nóc xe có chức năng sạc lại pin cho xe bằng năng lượng mặt trời


Các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phía sau, hỗ trợ giữ làn đường và điều khiển hành trình thông minh tiên tiến khi dừng và đi. Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc là một số tùy chọn thêm.
Hyundai Sonata hiện đã bước sang thế hệ hoàn toàn mới, thế nhưng khách hàng Việt Nam vẫn chưa thể mua được dòng xe này, thay vào đó là các tùy chọn khác như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 hay Kia Optima. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.