Hyundai Sonata phiên bản... 2018 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
03/03/2020 17:11 GMT+7

Một chiếc Hyundai Sonata phiên bản 2018 bất ngờ xuất hiện tại một đại lý chính hãng ở Việt Nam.

Hyundai Sonata 2018 là phiên bản cải tiến của dòng xe này ở thế hệ thứ 7. Hiện tại Sonata đã bước sang thế hệ thứ 8 nên việc chiếc xe này xuất hiện ở Việt Nam là điều khó hiểu bởi ít có khả năng TC Motor phân phối thế hệ này tại Việt Nam.
Thực tế Hyundai Sonata thế hệ thứ 7 từng phân phối chính hãng tại Việt Nam trong các năm 2014 - 2016 nhưng không thành công, sau đó mẫu xe hạng D này bị TC Motor (lúc đó là Hyundai Thành Công) "khai tử", nhường hoàn toàn sân chơi cho Toyota Camry, Mazda6 hay Kia Optima.
Phiên bản nâng cấp của Hyundai Sonata thế hệ 7 xuất hiện tại Việt Nam có vẻ như là xe mới, chưa đăng ký biển số tại Việt Nam. Do đây là phiên bản facelift nên cản trước, sau cũng như hệ thống đèn pha khác hoàn toàn với phiên bản từng về Việt Nam trong năm 2015 - 2016.
Dựa vào ngoại hình xe, có thể thấy đây là phiên bản Hyundai Sonata 2018 có thiết kế được cải tiến đáng kể. Ở Hyundai Sonata 2018, lưới tản nhiệt lục giác mới sử dụng những đường nét góc cạnh hơn thay vì thanh ngang như trên các phiên bản tiền nhiệm. Phía đuôi xe là đèn hậu với 3 dải LED và cản sau thiết kế lại hoàn toàn, ống xả thể thao vẫn được đặt một bên tương tự mẫu cũ.

Phiên bản cải tiến có ngoại hình khác biệt, phần đèn hậu được nâng cấp đẹp mắt hơn

Ngoại hình có cải tiến nhưng bên trong nội thất Hyundai Sonata 2018 gần như không thay đổi so với xe từng bán ra thị trường Việt Nam. Tuy vậy mẫu xe mới cũng được cải tiến và bổ sung thêm nhiều chức năng cao cấp hơn. 
Hyundai Sonata là mẫu sedan bán chạy thứ 2 của hãng xe Hàn Quốc, xếp sau Elantra. Với việc làm mới thiết kế và thay đổi các tùy chọn động cơ ưu việt hơn, Hyundai kỳ vọng Sonata tiếp tục thành công trên thị trường toàn cầu, thậm chí trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan cỡ trung mà nó cạnh tranh với Mazda6 hay Toyota Camry.
Hiện tại, Hyundai Sonata đã bước sang thế hệ thứ 8 tại thị trường Hàn Quốc và Mỹ với thiết kế cũng như nội thất lột xác hoàn toàn. Nhiều khách hàng tại Việt Nam cũng đang trông đợi sự xuất hiện của Sonata thế hệ mới chứ không phải mẫu xe cải tiến của thế hệ 7 như chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam lần này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.