Hyundai Sonata thêm bản Hybrid tiết kiệm xăng

Gia Linh
Gia Linh
08/04/2020 09:12 GMT+7

Hyundai Sonata Hybrid 2020 - mẫu sedan kết hợp động cơ xăng - điện nên có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, ngay cả khi xe hết sạch xăng thì lượng điện dự trữ vẫn giúp xe lăn bánh thêm 3,2 km.

Sau những tính năng an toàn và công nghệ, giờ đây các hãng xe hơi nhắm tới việc chế tạo dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và Hyundai Sonata Hybrid 2020 cũng không ngoại lệ. Với mức tiêu hao nhiên liệu 4,3 lít/100 km, Hyundai Sonata Hybrid 2020 là một trong những mẫu sedan tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay, theo hãng xe Hàn Quốc.
Hãng xe Hàn Quốc đang thách thức các hãng xe Nhật Bản trong cuộc chiến sedan tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản Hybrid được phát triển dựa trên bản tiêu chuẩn của chiếc Sonata 2020 và được trang bị thêm một tấm pin năng lượng trên nóc xe giúp gia tăng thêm khả năng di chuyển.

Ngoại hình Hyundai Sonata bản Hybrid không khác biệt nhiều với bản xăng thường

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất giữa phiên bản chạy xăng (động cơ đốt trong) và phiên bản hybrid đến từ thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước, hệ thống la-zăng và cánh gió sau cũng thiết kế riêng biệt tăng tính khí động học.
Bản Blue tiết kiệm nhiên liệu nhất nhờ sử dụng lốp cỡ nhỏ, ít trang bị đi kèm. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu khi vận hành trong đô thị, trên cao tốc và đường hỗn hợp lần lượt 4,7 lít, 4,3 lít và 4,5 lít/100 km. Bản SEL và Limited ngốn nhiều nhiên liệu hơn, ở mức 5,2/4,6/5 lít/100 km, chúng vẫn rất hấp dẫn và ngang bằng với Honda Accord Hybrid (4,9/5/4,9 lít/100 km) và Camry SE & XLE Hybrid (5,3/5/5,1 lít/100 km).
Hyundai thực hiện khá nhiều thay đổi trên Sonata Hybrid 2020 nhằm đảm bảo thế hệ mới cho trải nghiệm lái tốt hơn. Động cơ Sonata Hybrid đời trước từng bị phàn nàn khá ồn. Bản mới nhất đã giảm thiểu rất tốt hiện tượng này.
Sonata Hybrid mới vẫn dùng động cơ 2.0L 4 xi-lanh nhưng công suất giảm xuống còn 150 mã lực, mô-men xoắn còn 188 Nm. Mô tơ điện không đổi, cho công suất 51 mã lực, mô men xoắn 204 Nm, đi cùng khối pin lithium ion cỡ nhỏ 1,62 kWh.

Không gian nội thất rộng rãi, nhiều tính năng

Hyundai Sonata Hybrid 2020 có 4 chế độ lái: Eco, Comfort, Sport và Custom. Hai chế độ Eco và Comfort khá giống nhau. Eco hơi hạn chế một chút về mức độ đáp ứng của động cơ và hộp số.
Tất cả biến thể của Sonata Hybrid được trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động, gồm cảnh báo điểm mù với cảnh báo giao thông băng cắt phía sau, trợ giúp tránh va chạm trước với phát hiện người đi bộ, cảnh báo người ngồi hàng thế sau, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ duy trì làn đường, trợ giúp đèn pha.
Hyundai Sonata Hybrid 2020 là lựa chọn sáng giá trong phân khúc nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, thiết kế nổi bật và khoang lái rộng rãi. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa chính thức đưa ra giá bán cho mẫu sedan kết hợp động cơ xăng - điện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.