Hyundai Thành Công sản xuất xe thương mại, tham vọng đối đầu Trường Hải

29/09/2017 07:00 GMT+7

Sau khi tạo dựng được những dấu ấn nhất định trong mảng xe du lịch, Hyundai Thành Công chính thức là đối tác sản xuất, lắp ráp các dòng xe thương mại của tập đoàn Hyundai.

Có mặt trên thị trường chỉ gần 8 năm nhưng Hyundai Thành Công (HTC) đã đạt được những dấu ấn không nhỏ tại thị trường xe Việt với thị phần hiện tại trên 18% cùng kế hoạch mở rộng sản xuất trong nước và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN. Chính điều này đã giúp HTC có cơ hội đàm phán với tập đoàn Hyundai và trở thành đối tác sản xuất, phân phối độc quyền xe thương mại Hyundai kể từ tháng 9 năm nay.

Việc Hyundai Hàn Quốc trao tấm vé độc quyền cho HTC trong mảng xe thương mại được coi là xu hướng tất yếu. Bởi trước đó mảng xe này bị phân mảnh tại Việt Nam do có nhiều đơn vị sản xuất phân phối khác nhau như Trường Hải (THACO), VEAM hay Nam Việt Motor gây ra những bất đồng trong chính sách giá, marketing, hậu mãi. Việc tập trung vào một nhà phân phối duy nhất sẽ giúp Hyundai và HTC dễ dàng, mạnh tay hơn trong các chiến dịch quảng bá cũng như sự đồng nhất về dịch vụ sau bán hàng.

HTC chính thức trở thành đối tác độc quyền của tập đoàn Hyundai sản xuất xe thương mại

Giống như mảng xe du lịch được hãng mẹ Hyundai bật đèn xanh hồi tháng 3, HTC sẽ trở thành đối tác lớn của Hyundai toàn cầu trong việc mở rộng thị trường tại Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung. Cả hai đều tham vọng ngoài đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước sẽ tiến tới xuất khẩu sang các nước trong khu vực tận dụng ưu đãi về thuế. Mục tiêu tới cuối năm 2018 những lô xe đầu tiên từ sự hợp tác này sẽ xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN trước khi sang các thị trường lớn hơn.

Được biết, nhà máy sản xuất lắp ráp xe thương mại của HTC cũng nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô của hãng tại Ninh Bình. Trong giai đoạn 1, nhà máy được xây trên diện tích 25 ha cho công suất 12.000 xe khách, xe bus và 30.000 xe tải các loại mỗi năm. Dây chuyền sản xuất cũng được hãng mẹ Hyundai chuyển giao cho đồng bộ đáp ứng tiêu chuẩn của tập đoàn này. Sân sau của nhà máy sẽ là hơn 70 đại lý phân phối trên toàn quốc với xưởng dịch vụ đạt chuẩn.

Mảng xe thương mại của Hyundai có nhiều dòng xe khác không chỉ xe tải, xe khách

Như vậy, với kế hoạch “Hyundai thống nhất” cả HTC lẫn Hyundai toàn cầu đều bày tỏ rõ tham vọng của mình với thị trường xe Việt và khu vực ASEAN. Bởi đây đều là thị trường đang có dấu hiệu bùng nổ về nhu cầu xe cá nhân và vận chuyển lớn. Việc HTC lắp ráp thêm xe thương mại sẽ giúp công ty này có thêm lực cạnh tranh với Trường Hải, ông lớn trong làng xe du lịch lẫn thương mại tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.