Hyundai tiếp tục 'tăng lực' vào phân khúc sedan

21/11/2016 05:30 GMT+7

Sau Accent và Elantra, Hyundai đang tỏ rõ tham vọng chiếm lĩnh thị phần phân khúc xe sedan tại Trung Quốc, khi giới thiệu mẫu Hyundai Celesta hoàn toàn mới tới người tiêu dùng đại lục.

Sau Accent và Elantra, Hyundai đang tỏ rõ tham vọng chiếm lĩnh thị phần phân khúc xe sedan tại Trung Quốc, khi giới thiệu mẫu Hyundai Celesta hoàn toàn mới tới người tiêu dùng đại lục.

Hyundai Celesta nằm giữa Accent và Elantra
Sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Hyundai Celesta được định vị nằm ở phân khúc giữa sedan hạng B - Hyundai Accent và xe hạng C - Hyundai Elantra. Do vậy, từ thiết kế, công nghệ cho tới tính năng... Hyundai Celesta đều chịu nhiều ảnh hưởng từ hai người anh em đi trước. 

Mẫu sedan hoàn toàn mới của Hyundai sở hữu kích thước dài 4.510 mm, rộng 1.756 mm và cao 1.470 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt mức 2.650 mm. Dài hơn 25 mm so với Accent nhưng lại ngắn hơn Elantra khoảng 50 mm. Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ có thu nhập khá và ổn định tại Trung Quốc, thiết kế của Celesta thừa hưởng những đường nét mạnh mẽ, trẻ trung từ ngôn ngữ Điêu khắc dòng chảy 2.0 của Hyundai.

Hiện tại Hyundai mới chỉ công bố thiết kế ngoại hình của Celesta

Điều này thể hiện rõ ở diện mạo của xe, khi lưới tản nhiệt được thiết kế lớn gồm những thanh ngang, bao bọc bởi đường viền mạ crôm nối liền với hốc đèn sương mù. Cụm đèn pha mang kiểu dáng khá giống Elantra thế hệ mới với sự kết hợp giữa đèn projector và đèn LED định vị. Thân xe được tô điểm bởi bộ mâm đúc, kích thước 16inch, tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ... 
Dù đã được trưng bày để khách hàng khám phá, tuy nhiên Hyundai vẫn giữ bí mật về thiết kế nội thất của Celesta. Trong khi đó, về khả năng vận hành, dự kiến hãng xe Hàn Quốc trang bị cho Celesta động cơ 1.6 lít hút khí tự nhiên tương tự như chiếc Accent. Động cơ này cho công suất vào khoảng 123 mã lực và mô men xoắn cực đại ở mức 155 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn hoặc tự dộng 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, vô lăng trợ lực điện cũng là một trang bị tùy chọn cho Celesta. 

Hiện tại Hyundai vẫn chưa công bố giá bán của Celesta mới. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một sản phẩm hoàn toàn mới như Celesta sẽ tiếp tục giúp Hyundai gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc sedan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.