Hyundai trình diễn xe điện dùng pin nhiên liệu tự lái

06/02/2018 10:53 GMT+7

3 chiếc xe điện NEXO dùng pin nhiên liệu tự lái đầu tiên của Hyundai vừa hoàn thành quãng đường 190 km từ Seoul tới Pyeongchang, Hàn Quốc, tạo tiền đề cho việc sản xuất ô tô tự lái của Hyundai vào năm 2021.

Đây là lần đầu tiên trên thế giới công nghệ tự lái cấp độ 4 được thử nghiệm trên xe điện sử dụng pin nhiên liệu.
Trong số 5 mẫu xe của Hyundai tham gia hành trình từ Seoul tới Pyeongchang, Hàn Quốc, có 3 chiếc xe điện NEXO và 2 chiếc Genesis G80. Tất cả đều được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4 theo tiêu chuẩn quốc tế SAE và mạng 5G.
Xe lưu thông theo dòng giao thông với tốc độ tối đa 100 - 110 km/giờ, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật
Cuộc thử nghiệm bắt đầu từ Seoul, các xe tham gia đều sử dụng các nút 'CRUISE' và 'SET' trên vô lăng lái tự động cho phép chuyển xe sang chế độ tự động và bắt đầu hành trình 190 km tới Pyeongchang. Trên đoạn đường cao tốc, những chiếc xe này lưu thông theo dòng giao thông với tốc độ tối đa 100 - 110 km/giờ, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật.
Hyundai cho biết, những mẫu xe điện trình diễn lần này được phát trển dựa trên nền tảng của xe tự lái từng ra mắt tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) Las Vegas đầu năm ngoái. Những chiếc xe này được trang bị các công nghệ cho phép nhận diện các xe xung quanh đánh giá các nút giao thông, các đường nhánh, trạm thu phí bằng cách sử dụng các cảm biến để định vị vị trí. Những chiếc Hyundai NEXO sử dụng trong cuộc trình diễn này có thiết kế tương tự các mẫu xe thông thường, nhưng được cài đặt camera và radar.
Xe điện NEXO có thể đi được hơn 600 km với 1 lần sạc. Mẫu xe này tiết kiệm hơn 60% và có độ bền tương đương động cơ đốt trong. Ngoài ra, các mẫu xe tự lái trình diễn lần này còn được trang bị mạng 5G của KT Corp, công nghệ “Wellness Care” theo dõi thông tin sức khỏe của hành khách ở ghế sau, công nghệ giảm tiếng ồn trong cabin “Noise-Away” và ứng dụng karaoke của Hàn Quốc “Everysing” cho phép hành khách hát trong cả hành trình và có thể phát video tới hệ thống thông tin giải trí ở hàng ghế sau.
Xe điện NEXO có thể đi được hơn 600 km với 1 lần sạc
Theo kế hoạch Hyundai sẽ thương mại hóa hệ thống lái xe tự động cấp 4 theo tiêu chuẩn SAE tại các thành phố lớn vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.