Hyundai Tucson 2019 phiên bản máy dầu tại Việt Nam có gì khác biệt?

Gia Linh
Gia Linh
15/10/2019 22:02 GMT+7

Phiên bản máy dầu có giá bán cao nhất trong dòng xe Hyundai Tucson tại Việt Nam với giá công bố 940 triệu đồng có gì hấp dẫn ngoài động cơ dầu (diesel) có tiếng của hãng xe Hàn Quốc?

Động cơ dầu (diesel) của Hyundai luôn được khách hàng đánh giá cao trong hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Động cơ này đa số được lắp trên mẫu xe đàn anh Hyundai SantaFe, nhưng Hyundai Tucson cũng là một dòng xe được ưa chuộng và lựa chọn động cơ dầu dành cho những khách hàng ở vùng cao thường xuyên leo đèo dốc hay đơn giản là muốn sở hữu một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp với hiệu quả vận hành.
Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Tucson máy dầu là động cơ Diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút. Đối với những khách hàng yêu thích xe Hyundai, động cơ này không còn gì lạ bởi nó từng được lắp trên các mẫu xe đàn anh SantaFe nhập khẩu trong giai đoạn 2009 - 2011.
Ngoại hình Tucson 2019 máy dầu trang bị mâm đúc 18 inch có họa tiết giống phiên bản 2.0 đặc biệt

Ở phiên bản 2019, thay đổi đáng giá nhất trên Hyundai Tucson máy dầu còn nằm ở hộp số, nó được nâng cấp từ loại 6 cấp số lên loại 8 cấp hoàn toàn mới. Điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời còn giúp người lái cảm nhận được độ êm ái và mượt mà hơn so với phiên bản trước đó. Phiên bản máy dầu cũng được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Eco, Normal, Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau.
Ngoài cụm động cơ khác biệt, Hyundai Tucson 2019 máy dầu không khác nhiều về thiết kế và trang bị so với các phiên bản còn lại. Ngoại hình và các tính năng của phiên bản này giống hệt phiên bản máy xăng 2.0AT đặc biệt, nghĩa là một số tính năng trên phiên bản 1.6 Turbo sẽ không có mặt trên phiên bản máy dầu.
Tucson 2019 máy dầu là phiên bản có giá bán cao nhất nên các trang bị khá đầy đủ

Ngoại hình của Tucson 2019 vẫn ấn tượng với các đường gân chạy dọc thân xe nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học. Tucson 2019 sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt (4.480 x 1.850 x 1.665)mm. Xe có chiều dài cơ sở 2.670 mm.
Thiết kế ngoại thất Tucson 2019 vẫn được thừa hưởng những nét đặc trưng của bản tiền nhiệm với thiết kế lưới tản nhiệt tầng Cascading Grille. Tucson 2019 bản nâng cấp sở hữu các cụm đèn kiểu dáng sắc nhọn kéo sang hai góc kết thúc của lưới tản nhiệt. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình thang góc cạnh sắc sảo và cứng cáp hơn với 4 thanh ngang mạ crôm đặt song song. Cụm đèn pha đặt cạnh dải đèn LED ban ngày hình chữ L được mở rộng từ hai góc trên.
Khoang cabin nổi bật với màn hình giải trí cỡ lớn được tách rời theo thiết kế mới

Nội thất bên trong Hyundai Tucson 2019 cũng có thay đổi thiết kế, dễ nhận thấy nhất là cụm màn hình giải trí sắp xếp tách rời chứ không nằm trong cụm thống nhất như trên phiên bản trước. Các tính năng cao cấp vẫn có mặt như hệ thống phanh tay điện tử với Auto Hold, cửa sổ trời Panorama, hai ghế trước chỉnh điện, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 2 vùng... Ngoài ra, chất liệu da ghế cũng được cải thiện tốt hơn phiên bản cũ.
Cùng một danh sách trang bị nhưng giá bán của Hyundai Tucson 2019 phiên bản máy dầu cao hơn phiên bản máy xăng 2.0 đặc biệt đến 63 triệu đồng. Đây là mức chênh lệch khá lớn nên hiện tại khách hàng lựa chọn máy dầu khi chọn mua mẫu crossover này không nhiều, thay vào đó, họ sẽ chọn phiên bản 1.6 Turbo để trải nghiệm động cơ tăng áp và các trang bị tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.