Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ có 7 chỗ ngồi

Gia Linh
Gia Linh
23/08/2019 09:19 GMT+7

Nếu như Hyundai Tucson thế hệ cũ và hiện tại đang bán ra thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất lựa chọn 5 chỗ thì Tucson thế hệ mới sẽ được hãng xe Hàn Quốc bổ sung phiên bản 7 chỗ ngồi nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Honda CR-V.

Trước đây, nếu khách hàng muốn mua một chiếc Hyundai 7 chỗ thì chỉ có duy nhất lựa chọn là chiếc SantaFe. Tuy nhiên, với giá bán khá cao đi kèm với kích thước lớn nên SantaFe chưa phải là lựa chọn phù hợp ở những thành phố đông đúc. 
Nhận thấy nhu cầu xe gia đình nhỏ gọn đang ngày càng cấp thiết tại các quốc gia châu Á, Hyundai đã dự định bổ sung thêm một hàng ghế thứ 3 cho mẫu Tucson thế hệ mới, theo đó chiếc xe sẽ dễ dàng hơn trong việc cạnh tranh với Honda CR-V cũng như Mitsubishi Outlander ở những thị trường trong khu vực châu Á. 
Thực tế cho thấy, Honda CR-V phiên bản 7 chỗ đang bán rất tốt ở các thị trường trong Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Việc Hyundai Tucson chỉ có 5 chỗ ngồi là một thất thế không nhỏ của mẫu xe này trong phân khúc. Việc có thêm một Tucson 7 chỗ sẽ cải thiện được sức hút đối với những khách hàng vừa yêu thích xe Hàn Quốc, vừa có nhu cầu phục vụ gia đình.
Mẫu xe được cho là Tucson 7 chỗ mới bị phát hiện ở Hàn Quốc

Dường như các bản chạy thử dùng động cơ mới 2,3 lít Theta3 và hộp số tự động 8 cấp. Ở thị trường Bắc Mỹ, có thể là động cơ hút khí tự nhiên hoặc turbo, và phiên bản nâng cấp của máy dầu 1,6 lít tại thị trường châu Âu. Động cơ hybrid mượn từ Sonata có thể cũng được sử dụng cho chiếc crossover này.
Bản 7 chỗ cũng từng bị bắt gặp chạy thử ở Trung Quốc, nơi Tucson có tên gọi ix35. Còn ở Ấn Độ, Tucson 7 chỗ sẽ thay thế Santa Fe sau khi mẫu xe đàn anh bị dừng sản xuất trong năm 2017 do doanh số thấp.
Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 sẽ bán ra với hai phiên bản gồm 5 và 7 chỗ vào cuối năm 2020 hoặc trong năm 2021, bởi phiên bản nâng cấp giữa dòng đời vừa xuất hiện năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.