Hyundai vẫn phát triển hộp số sàn dù thế giới đang từ bỏ

Gia Linh
Gia Linh
05/07/2020 10:35 GMT+7

Trong khi nhiều hãng xe đang dần từ bỏ tùy chọn hộp số sàn trên xe thể thao thì Hyundai vẫn đang tìm nhiều cách để phát triển công nghệ cho loại hộp số này với quyết tâm nâng tầm cảm giác thể thao cho những người yêu thích xe hiệu năng cao.

Số lượng các mẫu xe thể thao trên thị trường còn tùy chọn số sàn đang suy giảm đi rõ rệt, một yếu tố được cho là tất yếu xét tới việc phân khúc này không còn thu hút như một vài năm trở về trước đồng thời số lượng người dùng còn tha thiết với chân côn cũng đã giảm mạnh.
Hãng xe Hàn Quốc Hyundai mới đây khẳng định hộp số sàn là một phần không thể thiếu trên các mẫu xe hiệu suất cao thuộc phân nhánh N bởi "đây là lựa chọn yêu thích của khách hàng đam mê trải nghiệm cổ điển đích thực" bên cạnh hộp số ly hợp kép 8 cấp đại trà. Thông tin này được đưa ra đúng thời điểm Hyundai chuẩn bị tung ra i20 N và gián tiếp đập tan tin đồn về việc mẫu xe cỡ nhỏ chỉ còn bản 7 cấp ly hợp kép mới ra mắt trên i30 N vừa qua.
Động thái của Hyundai, theo một trong những lãnh đạo phân nhánh N lên kế hoạch sản phẩm mới của hãng là Howard Lam, có ý nghĩa làm hài lòng khách hàng nhiều hơn là làm kinh tế. Ông khẳng định doanh số xe số sàn sẽ không thể bằng số tự động và chính họ cũng không biết tùy chọn này sẽ đóng góp bao nhiêu cho doanh số tổng từng mẫu xe.

Hộp số sàn không mang lại lợi nhuận đáng kể cho Hyundai

Mới đây nhất, một trong những mẫu hot hatch đình đám nhất thị trường là Volkswagen Golf GTI đã công bố không dùng hộp số sàn mà thay vào đó là loại ly hợp kép cho 2 dòng diesel GTD và thuần điện GTE, chỉ duy nhất bản xăng GTI tạm thời giữ được lựa chọn này.
Về phần Ford, tương lai của hộp số sàn trên Focus ST và Fiesta ST vẫn đang bỏ ngỏ khi chính tương lai 2 dòng xe chủ đạo còn đứng trước thế đứng mấp mô. Một mẫu xe đình đám khác Honda Civic Type R có lẽ là cái tên hiếm hoi đủ tự tin giữ lại bản số sàn dài lâu cùng với Hyundai Veloster N.
Rõ ràng việc các hãng xe giữ lại hộp số sàn trên xe thể thao không có hiệu quả về mặt kinh tế, ngay cả Porsche cũng đưa tùy chọn hộp số sàn vào danh sách các trang bị đặc biệt dành cho 911, tất nhiên có rất ít khách hàng lựa chọn số sàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.