Infiniti QX50 2021 gây tranh cãi vì sử dụng hộp số CVT

0 Thanh Niên Online
Infiniti QX50 2021 gây tranh cãi khi trang bị cho tất cả phiên bản hộp số vô cấp CVT, vốn chưa có tiền lệ trong phân khúc xe sang chỉ sử dụng các loại hộp số có cấp. 
Infiniti QX50 - đối thủ của Lexus NX Infiniti QX50 - đối thủ của Lexus NX
Infiniti QX50 - đối thủ của Lexus NX
Infiniti QX50 2021 trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít cho bản Pure, sản sinh công suất 268 mã lực và mô men xoắn 380 Nm. Đáng chú ý, mẫu xe này chỉ được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT thay vì hộp số có cấp như các loại xe sang khác.
Theo đó, Infiniti QX50 2021 có giá khởi điểm từ 37.950 USD (khoảng 880 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn Pure FWD và chạm đỉnh 56.850 USD (khoảng 1,3 tỉ đồng) cho bản Autograph AWD. So với phiên bản cũ, giá khởi điểm của Infiniti QX50 2021 cao hơn 700 USD. 
Infiniti QX50 2021 gây tranh cãi vì sử dụng hộp số CVT - ảnh 1

 Ngoại hình Infiniti QX50 2021 không có khác biệt lớn

Tuy nhiên, đi kèm với mức tăng giá này, người dùng nhận lại một loạt trang bị đã được bổ sung trên xe. Tất cả phiên bản đều trang bị túi khí bên hàng ghế phía sau và hệ thống thông báo va chạm tự động. Bên cạnh các tính năng an toàn, Infiniti QX50 2021 còn bổ sung điểm phát sóng wifi tiêu chuẩn mới và kính trước bên nhiều lớp cách âm giúp khoang cabin yên tĩnh hơn một chút.
Về ngoại hình, Infiniti QX50 2021 không khác biệt so với thế hệ trước. Vốn dĩ thế hệ này, hãng xe con của tập đoàn Nissan chỉ tập trung chính vào trang bị để hút khách hơn khi mức giá của xe có phần tăng mạnh so với năm trước.
Infiniti QX50 2021 gây tranh cãi vì sử dụng hộp số CVT - ảnh 2

Nội thất Infiniti QX50 2021 phối màu sang trọng hơn

Tuy vậy, khách hàng sẽ nhận được các trang bị đáng giá như ghế trước có sưởi và một loạt hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm: hệ thống can thiệp điểm mù, hỗ trợ kiểm soát khoảng cách, kiểm soát hành trình thông minh, ngăn chặn chệch làn đường và hỗ trợ kiểm soát hành trình thông minh ProPILOT.
Tuy những bổ sung mới bị hạn chế cho bản QX50 Essential và bản QX50 Sensory, bản QX50 Essential sở hữu công nghệ nhận dạng biển báo giao thông trong khi QX50 Sensory hiện có màn hình hiển thị HUD tiêu chuẩn và gói khí hậu miễn phí.
Tính năng Tay lái thích ứng trực tiếp là trang bị tiêu chuẩn trên QX50 Autograph. Tay lái thích ứng trực tiếp cho phép tài xế tùy chỉnh tay lái của mình với ba chế độ: Nặng, Tiêu Chuẩn và Nhẹ nhằm thích nghi với yêu cầu của từng cung đường cũng như cảm giác lái. Trong khi biến thể dẫn động AWD được trang bị gói tời.
Infiniti QX50 2021 gây tranh cãi vì sử dụng hộp số CVT - ảnh 3

Infiniti QX50 2021 sử dụng hộp số vô cấp CVT gây tranh cãi

Infiniti QX50 phiên bản trước đó cũng đã nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam nhưng dường như không được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm