Isuzu D-Max và Toyota Hilux 'cháy hàng' ở Thái Lan dù bán ế tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
28/02/2020 13:53 GMT+7

Dù là 2 mẫu xe bán tải bán "ế" tại Việt Nam nhưng Toyota Hilux và Isuzu D-Max bán chạy nhất trong phân khúc này ở "thiên đường" xe bán tải Thái Lan.

Cụ thể trong năm 2019, Toyota Hilux đứng đầu thị trường xe bán tải ở Thái Lan với doanh số 165.452 xe bán ra, trong khi Isuzu D-Max đi ngay theo sau ở vị trí thứ 2 với 143.693 xe. Hai mẫu xe này bỏ xa phần còn lại của phân khúc xe bán tải khi vị trí thứ 3 thuộc về Ford Ranger nhưng chỉ có doanh số khiêm tốn 43.486 chiếc.
Các mẫu xe khác vốn bán khá tốt ở Việt Nam cũng chịu chung số phận với Ford Ranger khi ở vị trí thứ 4 là Mitsubishi Triton bán được 35.789 chiếc, theo sau ở vị trí thứ 5 là Nissan Navara có doanh số 25.036 chiếc. 
Như vậy, có thể thấy thị hiếu tiêu dùng xe bán tải ở thị trường Thái Lan khác hoàn toàn với người Việt Nam. Người Thái Lan đề cao sự thực dụng và bền bỉ, dễ sửa chữa khi hỏng hóc để phục vụ nhu cầu chính là chuyên chở hàng hóa kết hợp với chở người. Trong khi ở Việt Nam người ta mua xe bán tải chủ yếu để đi lại nên cần một chiếc xe có thiết kế bắt mắt, tiện nghi cao cấp, điều đó khiến Ford Ranger lên ngôi đầu tại Việt Nam, trong khi những chiếc xe như Toyota Hilux hay Isuzu D-Max luôn nằm trong top... xe bán ế. 

Isuzu D-Max - mẫu bán tải có doanh số ế ẩm nhất tại Việt Nam


Kết quả này không chỉ diễn ra trong năm 2019. Trong nhiều năm qua, cả hai dòng xe bán tải Toyota Hilux và Isuzu D-Max luôn giữ vững ngôi vị bán chạy hàng đầu, sức hút của D-Max và Hilux tại Thái Lan chưa bao giờ hạ nhiệt. Ngược lại, hai mẫu xe này lại bán rất chậm tại Việt Nam, thậm chí còn rơi vào nhóm xe có doanh số bán thấp nhất thị trường. Doanh số năm 2019 tại Việt Nam của Toyota Hilux là 2.863 xe và Isuzu D-Max là 368 xe.
Thái Lan là quốc gia tiêu thụ xe bán tải hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, bên cạnh đó Thái Lan được xe là thị trường tiêu thụ xe bán tải cỡ trung hàng đầu trên thế giới. Thái Lan cũng là nơi được các hãng xe đặt nhà máy sản xuất, lắp ráp xe bán tải xuất đi nhiều thị trường, bao gồm Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Có thể thấy, hầu như tất cả các dòng xe bán tải cỡ trung được bán tại Việt Nam như: Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado, Isuzu D-Max hay Mazda BT-50 đều được sản xuất tại Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.