Jaguar F-Type Project 7: Báo đầu đàn thức giấc

26/06/2014 06:15 GMT+7

Nhanh và mạnh nhất trong lịch sử Jaguar, F-Type Project 7 không hổ danh là “báo đầu đàn” khi chính thức ra mắt tại lễ hội tốc độ 2014 (Goodwood Festival of Speed) khai mạc hôm nay, 26.6.

Nhanh và mạnh nhất trong lịch sử Jaguar, F-Type Project 7 không hổ danh là “báo đầu đàn” khi chính thức ra mắt tại lễ hội tốc độ 2014 (Goodwood Festival of Speed) khai mạc hôm nay, 26.6.

 
F-Type Project 7 có khả năng tăng tốc nhanh và mạnh nhất trong lịch sử Jaguar

Mẫu xe này được Jaguar Land Rover phát triển từ phiên bản concept từng được giới thiệu đến giới mộ điệu xe hơi vào tháng 7.2013. F-Type Project 7 chính là thành quả đầu tiên của Special Operations (Spec Ops) - nhóm chuyên trách thực hiện các dự án đặc biệt của Jaguar Land Rover.

 
F-Type Project 7 được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua huyền thoại D-Type

Chính vì vậy, F-Type Project 7 mang trên mình những yếu tố hết sức đặc biệt. Tên gọi của mẫu xe này mang đậm ý nghĩa lịch sử, khi tượng trưng cho bảy chiến thắng của Jaguar tại giải đua Le Mans diễn ra trong giai đoạn từ năm 1951 - 1990. Bên cạnh đó, Jaguar chỉ sản xuất mẫu xe này với số lượng giới hạn 250 chiếc.

 
F-Type Project 7 sở hữu khối động cơ V8, dung tích 5.0 lít sản sinh công suất 567 mã lực

Thế nhưng, điểm đặc biệt giúp F-Type Project 7 quyến rũ các tín đồ đam mê xe hơi trên thế giới chính là sức mạnh vận hành mà mẫu xe này sở hữu. “Báo đầu đàn” mang trong mình khối động cơ V8 dung tích 5.0 lít, tăng áp khí nén, động cơ này sản sinh công suất 567 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 680 Nm. F-Type Project 7 được trang bị hộp số 8 cấp và hệ dẫn động bánh sau cùng với vi sai điện tử chủ động EAD thế hệ thứ 2.

“Báo đầu đàn” F-Type Project 7 có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/giờ. 

 
 Tên gọi F-Type Project 7 tượng trưng cho 7 chiến thắng của Jaguar tại Le Mans

Về kiểu dáng thiết kế, F-Type Project 7 được các kỹ sư của Jaguar Land Rover lấy cảm hứng từ mẫu xe đua huyền thoại D-Type, mang đậm phong cách thể thao với thiết kế mui trần, một cánh gió sau có thể điều chỉnh và những chi tiết được làm từ chất liệu sợi carbon tăng thêm khí động học. 

 
Jaguar chỉ sản xuất mẫu xe này với số lượng giới hạn 250 chiếc

Nội thất F-Type Project 7 trang bị hai ghế ngồi thể thao, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng và khoang hành lý có dung tích lên đến 196 lít. “Bộ vó” của F-Type Project 7 là bộ mâm hợp kim, kích thước 20 inch kết hợp với lốp Pirelli P Zero và hệ thống phanh gốm carbon tiêu chuẩn.

 
Xe có thiết kế mui trần, nội thất trang bị hai ghế ngồi thể thao

Jaguar tiết lộ, F-Type Project 7 sẽ bắt đầu bán ra thị trường vào giữa năm 2015 với mức giá khoảng 230.000 USD. 250 chiếc F-Type Project 7 “ra lò” sẽ được gắn thêm một tấm bảng kim loại có chữ ký của Giám đốc thiết kế Ian Callum, người được xem là có nhiều đóng góp để tạo nên mẫu xe này.

 
F-Type Project 7 trang bị bộ mâm hợp kim, kích thước 20 inch kết hợp với lốp Pirelli P Zero 

Trần Cường 
Ảnh: Leftlanenews 
>> Jaguar trở lại với dòng xe thể thao F-Type
>> F-Type 2014: Hàng độc của Jaguar
>> Chiêm ngưỡng chiếc crossover tuyệt đẹp của Jaguar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.