Jeep Wranger Rubicon 392 trình làng, 'cà khịa' Ford Bronco

Gia Linh
Gia Linh
14/07/2020 12:30 GMT+7

Gần như cùng thời điểm với Ford Bronco, Jeep Wranger Rubicon 392 cũng vừa được ra mắt như một lời khẳng định vị thế bấy lâu nay của dòng xe Wrangler danh tiếng.

So với Ford Bronco, Jeep Wrangler phiên bản mới với tên gọi Wranger Rubicon 392 được xem là mẫu xe địa hình hạng nặng. Điểm nổi bật nhất của phiên bản này đó là động cơ V8 6.4l nạp khí tự nhiên nằm ở bên dưới khoang động cơ, động cơ này cho công suất lên tới 450 mã lực và mô-men xoắn 610Nm, mạnh hơn hẳn đối thủ Ford Bronco mới ra mắt, thoả mãn "cơn khát" sức mạnh từ lâu năm của những fan Jeep. 
Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với 2 bộ biến mô, Wrangler Rubicon 392 chi mất ít hơn 5 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Đây là con số đáng nể so với phân khúc xe địa hình, tương đương với các dòng xe thể thao cao cấp. 
Chất xe địa hình hạng nặng được thể hiện qua loạt phụ kiện được trang bị cho chiếc xe như  bộ trục truyền động Dana 44 cùng khoá vi sai ở cả 2 cầu. bên cạnh đó là phuộc Fox, gầm đôn cao 2 inch và bộ mâm 17 inch kèm vòng khoá bộ lốp gai 37 inch. Rõ ràng, các trang bị này giúp Jeep Wrangler Rubicon 392 là một mẫu xe địa hình "nặng đô" hơn nhiều so với Ford Bronco. Tất nhiên nó chỉ dành cho những khách hàng đặc biệt, chứ không phải dòng xe phổ thông như Ford Bronco.

Chiếc xe thu hút khách hàng đặc biệt nhờ cụm động cơ V8 mạnh mẽ

Dù hiện tại mới chỉ ở dạng xe ý tưởng nhưng Jeep Wrangler Rubicon 392 sẽ sớm được đưa vào sản xuất thương mại. Một mẫu xe địa hình sử dụng động cơ V8 được nhiều khách hàng Mỹ mong chờ từ lâu, và chiếc xe này là giải pháp cho họ. Trong khi đó, kiểu dáng cũng như thiết kế nội thất của xe vẫn giữ lại được thiết kế đặc trưng truyền thống của dòng xe địa hình danh tiếng hàng đầu của người Mỹ.
Ford Bronco mới ra mắt sẽ hướng đến nhóm đối tượng khách hàng phổ thông, trong tương lai chắc chắc Ford cũng sẽ phát triển một phiên bản đặc biệt với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn giống như cách mà Jeep Wrangler Rubicon 392 đã làm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.