Kawasaki triệu hồi 225 chiếc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam

31/01/2018 18:20 GMT+7

Có tới 225 chiếc Kawasaki ZR900 ABS tại Việt Nam vừa bị hãng xe Nhật Bản triệu hồi do liên quan tới lỗi giảm xóc phía sau.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Kawasaki sẽ phải triệu hồi 225 chiếc mô tô ZR900 ABS vì lỗi. Những chiếc xe này đều được nhập khẩu từ Kawasaki Thái Lan thuộc model ZR900B. Xe nằm trong diện triệu hồi đều được sản xuất từ 29.11.2016 đến 12.7.2017.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do khi gia công chi tiết giá đỡ giảm xóc sau trên những xe bị ảnh hưởng nhà sản xuất đã không tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật khiến độ cứng lỗ gắn thanh nâng giảm xóc sau không đủ độ cứng yêu cầu. Vì vậy sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là khi đi trên đường xấu lỗ gắn giảm xóc sau có thể bị toét rộng khiến giảm xóc hoạt động không bình thường.

Lỗi triệu hồi của Kawasaki có thể gây nguy hiểm khi đang vận hành

Trong trường hợp xấu nhất, lỗ giữ thanh nâng phuộc bị hỏng không cố định được giảm xóc trên khung xe có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi đang vận hành. Cục Đăng kiểm khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền của Kawasaki để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế khung miễn phí.

Thời gian triệu hồi bắt đầu từ tháng 1 năm nay và dự kiến kết thúc vào tháng 1 năm sau. Việc khắc phục lỗi kể trên dự kiến mất khoảng 0,9 giờ trong trường hợp gia cường khung. Những khách hàng phải thay khung mới sẽ phải chờ từ 15 đến 20 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.