Khách Việt chạy đua mua xe Honda CR-V dù chê giá cao

05/02/2018 07:48 GMT+7

Dù nhiều người "chê" giá bán Honda CR-V 2018 bản nhập khẩu ở mức quá cao nhưng doanh số của mẫu xe này trong tháng 1.2018 đạt tới 737 xe, tức là gần hết lô xe nhập đầu tiên về VN.

Được biết, Honda VN nhập về 750 xe CR-V 2018 với mục tiêu bán ra trong vài tháng cho đến khi có lô xe tiếp theo về Việt Nam. Tuy nhiên nhu cầu của khách hàng Việt Nam đối với dòng xe này quá lớn, chỉ trong vòng nửa tháng, 737 xe đầu tiên đã được bán ra, tức chỉ còn 13 xe CR-V trong kho.
Tuy nhiên, đó chỉ là kết quả kinh doanh của Honda VN trong tháng 1, nhiều khả năng lượng xe 13 chiếc còn lại cũng sẽ nhanh chóng bán hết trước Tết bởi nhu cầu mua xe trong dịp này vẫn rất cao.
Trái với dự đoán trước đó, Honda CR-V vẫn rất đắt khách dù giá bán công bố cho dòng xe này ở mức cao hơn dự kiến tới hàng trăm triệu đồng. Thậm chí Honda VN còn phát đi thông điệp mong khách hàng "thông cảm" vì giá bán của CR-V phải áp dụng ở mức thuế nhập khẩu 30% của năm 2017, chứ chưa được hưởng thuế ưu đãi 0% từ năm 2018.
Những khách hàng chậm chân muốn sở hữu CR-V 2018 phải trông chờ vào DN kinh doanh không chính hãng

Liên doanh ô tô Nhật Bản chưa thể nhập khẩu thêm xe bởi những yêu cầu trong Nghị định 116 ban hành tháng 10 năm ngoái. Đại diện của Honda VN cũng chia sẻ, chưa biết lúc nào mới có thể nhập khẩu lô xe CR-V 2018 tiếp theo.
Nắm bắt được nhu cầu cao đối với dòng xe Honda CR-V, trong khi thời gian tới không có thêm xe, nhiều đơn vị kinh doanh xe cũ đã nhanh chóng mua về đầu cơ, bán cho những khách hàng chậm chân không kịp mua xe chính hãng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.