Khách Việt mua VinFast Fadil nói gì?

21/06/2019 15:21 GMT+7

Thoải mái, hài lòng là tâm trạng chung của nhiều chủ xe đặt trước VinFast Fadil khi nhận chìa khóa chiếc 4 bánh đầu tiên mang logo của một thương hiệu Việt.

[VIDEO] Xem rô bốt hàn lắp xe tại nhà máy VinFast
Lần đầu tiên chào khách Việt vào ngày 20.11.2018, VinFast Fadil có giá 370 triệu đồng cho khách hàng đặt trước đợt đầu tiên, 394,9 triệu đồng cho khách đặt đợt 2 từ 1.1.2019 và tăng lên 465 triệu đồng sau ngày 1.9.2019 sau khi không còn hỗ trợ từ gói “3 không”. Ngay ở thời điểm đầu tiên, giá VinFast Fadil được hỗ trợ đã gần tương đương một số phiên bản cao cấp của những đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, Toyota Wigo.
Với một thương hiệu mới toanh, thông số kỹ thuật chưa rõ ràng không có xe lái thử và giá bán không hề rẻ giật mình quả thực là bài toán khó với Fadil. Tuy nhiên, tín hiệu thị trường dường như ngược lại khi tính đến thời điểm bàn giao xe ngày 17.6 số khách hàng đặc trước xe đã lên tới vài ngàn, theo chia sẻ từ đại diện VinFast. Dù con số trên có được thổi phồng hay không thì thực tế hàng trăm khách hàng nhận giao xe tại Hà Nội trong ngày đầu tiên đã đủ cho thấy sức hút thực sự của mẫu xe cỡ nhỏ đến từ VinFast.
Ban đầu, người mua Fadil chủ yếu tham khảo thông tin từ nhiều nguồn thay vì được trực tiếp lái thử
Vậy, những khách hàng mua VinFast Fadil họ là ai?
Theo ghi nhận của phóng viên ngay tại điểm bàn giao xe VinFast tại Hà Nội và TP.HCM, những khách hàng mua VinFast đợt đầu đa phần đều là những người có nhu cầu thực sự với một mẫu xe cỡ nhỏ trong tầm giá 400 triệu đồng. Hầu hết những người được hỏi đều cho biết trước khi đặt cọc đều đã xem xét xe kỹ lưỡng dù chưa được lái thử. Khi được hỏi yếu tố ủng hộ thương hiệu Việt chiếm bao nhiêu % quyết định mua xe thì câu trả lời thường ở mức 30%.
Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi những người mua xe giá rẻ thường không quan tâm nhiều tới thương hiệu. Họ thường để ý tới yếu tố chất lượng, trang bị, sự rộng rãi và giá cả. Tất nhiên, trong số những người được hỏi cũng có một số nhỏ cho biết mua Fadil hoàn toàn là vì yếu tố thương hiệu Việt và đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm của VinFast dù chưa được trực tiếp “thử”.
Khách Việt phản hồi về VinFast Fadil khi được "thử" khá khả quan
Và hiển nhiên, dù ít nhiều họ cũng có một chút gợn trong lòng...
Nhưng cảm giác đó dường như đã hoàn toàn biến mất trên gương mặt những người đầu tiên sở hữu Fadil. Những khách hàng đặt niềm tin vào VinFast, xuống tiền với một sản phẩm được biết đến nhiều hơn từ truyền thông thay vì lái thử và cảm nhận. Giờ đây, hầu hết là những gương mặt hài lòng, vui vẻ thay vì những nếp nhăn trên vầng trán bởi sự băn khoăn.
Chị Nhã ngụ ở Bắc Giang cho biết, ban đầu cũng chưa tin tưởng lắm nhưng có theo dõi quá trình xây dựng nhà máy của VinFast thấy ngưỡng mộ và quyết định đặt niềm tin vào thương hiệu này. "Hiện tại mình dành 80% sự tin tưởng vào VinFast nếu xét theo giá trị nhận được trên chi phí bỏ ra còn 20% phải theo dõi thêm mới biết được".
Chị Nhã ngụ ở Bắc Giang không giấu được vui mừng trong ngày nhận xe
Anh Bình ngụ ở Ninh Bình chia sẻ, ban đầu mua xe thông qua giới thiệu và tự bản thân so sánh đến thời điểm này khi đã nhận xe thì hài lòng. "Vận hành êm ái, ngon lành. Với tốc độ, với công suất động cơ này tôi thấy nó đạt tiêu chuẩn, rất là ngon"…
“Đường dài mới biết ngựa hay”, độ bền, sự ổn định của Fadil vẫn cần nhiều thời gian để kiểm chứng, nhưng ít nhất VinFast cũng đã đạt được thành công đầu tiên, đập tan những nghi ngờ, băn khoăn của nhiều người Việt về chất lượng một chiếc xe “trên giấy”, một thương hiệu chưa hề có tên tuổi trong làng xe đến từ đất nước có ngành công nghiệp ô tô vẫn đang trong giai đoạn “trứng nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.