Khai tử 'xế khỉ' Honda Monkey sau 50 năm chinh chiến

31/08/2017 06:30 GMT+7

Hãng xe máy Honda vừa quyết định khai tử dòng xe Monkey sau 50 năm có mặt trên thị trường. Dù đây là mẫu xe biểu tượng của hãng xe Nhật Bản nhưng nó vẫn buộc bị dừng sản xuất.

Honda phải đưa ra quyết định dừng sản xuất Monkey vì những khó khăn của mẫu xe này trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày một nghiêm ngặt, cùng với đó là sự thu hẹp của phân khúc xe máy dung tích nhỏ tại thị trường nội địa.
Trước đó, Honda cũng đã giới thiệu phiên bản đặc biệt, nhằm kỷ niệm 50 tuổi đời của dòng xe này với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc dành riêng cho thị trường quê nhà, trước khi dừng hẳn sản xuất.
Đây là thế hệ xe Monkey đầu tiên của Honda

Honda Monkey sở hữu “trái tim” có dung tích 49 phân khối, 4 thì, làm mát bằng gió. Xế khỉ được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị, kích thước nhỏ gọn giúp chiếc xe có thể dễ dàng luồn lách trong các con phố chật hẹp.
Từ chiếc Honda Monkey Z50M đầu tiên ra mắt vào năm 1967, đến nay thế hệ các mẫu xe Honda Monkey đã có 50 năm tuổi đời và trở thành một mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng xe máy Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.