Khám phá 'cơ bắp Mỹ' Ford Mustang Shelby GT500

26/12/2012 00:00 GMT+7

Bằng mẫu Ford Mustang Shelby GT500 (662 mã lực), hãng Ford một lần nữa chứng minh xe thể thao Mỹ vẫn là một thế lực đáng gờm.

Bằng mẫu Ford Mustang Shelby GT500 (662 mã lực), hãng Ford một lần nữa chứng minh xe thể thao Mỹ vẫn là một thế lực đáng gờm.

Khám phá “cơ bắp Mỹ” Ford Mustang Shelby GT500 1
Phần đầu xe toát lên phong cách thể thao đích thực. Ảnh: Auto Express

Là một trong bộ ba sản xuất ô tô (BigThree) danh tiếng nhiều năm qua tại bang Michigan, Ford đóng góp đáng kể để tạo nên những biểu tượng cơ bắp đặc trưng cho ngành xe hơi Mỹ. Trong đó, Ford Mustang niềm tự hào giúp hãng này khẳng định vị thế trong làng xe thể thao.

Gần nửa thế kỷ qua, Ford đã cho ra đời 5 thế hệ Ford Mustang khác nhau. Thế hệ thứ 5 bắt đầu xuất hiện từ năm 2005 gồm 11 phiên bản khác nhau với 4 loại động cơ: V6 3.7L 300 mã lực, V8 5.0L 402 mã lực, V8 5.0L 440 mã lực và V8 5.4L 550 mã lực. Trong đó, loại động cơ V8 5.0L 440 mã lực và V8 5.4L 550 mã lực mạnh mẽ nhất được sử dụng trên phiên bản Ford Mustang Shelby GT500.

Phiên bản này còn đóng vai trò quan trọng khi trở thành mẫu xe thay thế model Ford GT lừng danh thế giới cho đến ngày nay.

Vì thế, suốt thời gian qua, Ford Mustang Shelby GT500 trở thành một trong những mẫu xe thể thao tiêu biểu không chỉ tại Mỹ mà còn trên thị trường thế giới.

Thế nhưng, dường như điều đó vẫn chưa đủ sức thỏa mãn Ford. Mới đây, hãng này tiếp tục tung ra phiên bản Ford Mustang Shelby GT500 mạnh hơn với công suất lên đến 662 mã lực.

Tạp chí Auto Express vừa tiến hành thử nghiệm để khám phá trọn vẹn hơn mẫu xe trên. Mang thiết kế đặc trưng của Ford Mustang thế hệ 5 với sự kết hợp giữa phong cách cơ bắp và kiểu dáng khí động học, Ford Mustang Shelby GT500 toát lên sự mạnh mẽ của chiếc xe thể thao đích thực.

Trong khi đó, phần đuôi xe dù gân guốc nhưng khá mềm mại chứ không tạo vẻ thô kệch giúp Shelby GT500 không hề thiếu tính thời trang hiện đại. Bộ đèn hậu cũng được cách điệu để không trở nên nhàm chán như nhiều dòng xe Mỹ.

 Khám phá “cơ bắp Mỹ” Ford Mustang Shelby GT500 2
Đuôi xe đậm chất thời trang, hiện đại. Ảnh: Auto Express

Ngay khi mở cửa xe, toàn bộ táp lô trước cùng bảng điều khiển và tay lái hiện ra đậm chất thể thao, dù mang thiết kế khá chân phương với 2 bộ đồng hồ tròn. Màn hình LCD được tích hợp sẵn để sử dụng hệ thống định vị dẫn đường, kết hợp điều khiển hệ thống giải trí chất lượng cao với 6 loa và 2 loa siêu trầm.

Khám phá “cơ bắp Mỹ” Ford Mustang Shelby GT500 3 
Táp lô trước được thiết kế theo phong cách thể thao. Ảnh: Auto Express

Một lần nữa, đặc trưng thể thao của chiếc xe được ghi dấu qua phần ghế xe được thiết kế chuyên dụng để chủ nhân tha hồ xé gió cùng Ford Mustang Shelby GT500. Xe có thiết kế 2+2, tức có thêm 2 ghế phụ phía sau.

Tuy nhiên, như những mẫu xe cùng loại, hai ghế sau chỉ phù hợp làm chỗ ngồi cho trẻ em hoặc chứa vật dụng, hành lý.

Khám phá “cơ bắp Mỹ” Ford Mustang Shelby GT500 4 
Ghế đúng chất xe đua. Ảnh: Auto Express

Ngồi vào ghế, khởi động “trái tim” cực mạnh V8 dung tích 5,8 lít, công suất 662 mã lực bắt đầu hoạt động. Theo tạp chí Auto Express, người lái chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ. Kết quả này tỏ ra không hề thua kém siêu xe Ferrari 458 đang đình đám của Ý.

Ngoài ra, chiếc Shelby GT500 di chuyển khá chuẩn xác theo từng động tác của người lái. Không những thế, siêu “xế” này còn đạt tốc độ tối đa lên đến 300 km/giờ. Thành tích này đủ khiến cho mọi chiếc siêu xe khác phải e dè khi so kè hơn thua.

Khám phá “cơ bắp Mỹ” Ford Mustang Shelby GT500 5
Ford Mustang Shelby GT500 với đặc trưng kiểu Mỹ - Ảnh: Auto Express

Một ưu điểm khác không thể bỏ qua của dòng xe này chính là giá bán cực kỳ cạnh tranh: chỉ 55.000 USD trên thị trường Mỹ. Với mức giá này, Ford có quyền tin tưởng vào kết quả kinh doanh của siêu xe Ford Mustang Shelby GT500 trong thời gian tới.

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.