Khi lãnh đạo cảnh báo uống rượu không lái xe bị bắt vì lỗi tương tự

Đức Cảnh
Đức Cảnh
14/01/2020 17:28 GMT+7

Vừa khuyên người dân uống rượu thì không nên lái xe, một đảng viên Mỹ bị bắt vì gây tai nạn khi đang lái xe trong tình trạng say xỉn.

Brian M.Kolb - một Đảng viên đảng Cộng hòa có ghế tại Quốc hội Mỹ đã bị buộc tội ngay trong đêm giao thừa khi lái xe trong tình trạng say xỉn. Sự việc này xảy ra chỉ một tuần sau phát ngôn cảnh báo công dân tránh lái xe sau khi uống rượu của ông.
Được biết Brian M.Kolb là một chính khách đại diện quận Rochester. Ông đã bị bắt ngay gần nhà và cũng có thái độ hối lỗi, thừa nhận sai lầm của bản thân.Cảnh sát cho biết, họ đã nhận được cuộc gọi báo cáo về vụ tai nạn ở Victor vào khoảng 10:30 tối Giao thừa. Một chiếc GMC Acadia 2018 đã lao xuống một con mương ven đường và ông Kolb là người lái chiếc xe này.
Phó cảnh sát trưởng quận Ontario đã kiểm tra nồng độ cồn, kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong máu của Kolb là hơn 0,08% - vượt mức giới hạn độ cồn khi lái xe ở New York.
Brian M.Kolb bị bắt sau khi phát hiện nồng độ cồn vượt quá mức quy định
Không có ai bị thương trong vụ việc này. Cơ quan cảnh sát cũng không tiết lộ Kolb lái xe từ đâu và lý do xảy ra vi phạm là gì.
Ông Kolb chia sẻ sau vụ việc: "Đây là một sai sót khủng khiếp của tôi. Tôi đã kêu gọi người khác ngừng việc say xỉn khi lái xe nhưng tôi đã phạm phải sai lầm tương tự. Tôi hoàn toàn nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề và thực sự hối tiếc."
Kolb là chính khách đại diện cho quận từ năm 2000 và đã từng là lãnh đạo nhóm thiểu số của Nghi viện tiểu bang New York từ năm 2009. Vào đêm Giáng sinh, ông đã xuất hiện trên tờ Daily Messenger và nhắn nhủ mọi người không nên lái xe khi say xỉn, đặc biệt là vào những ngày lễ.
Tin tức về vụ bắt giữ Kolb đã khiến Nghị sĩ đảng Cộng hòa Kieran Michael Lacor kêu gọi ông từ chức. Tuy nhiên, Phó chủ tịch hội đồng thiểu số William Barclay lại cho rằng nên cho Kolb cơ hội để sửa sai và nói rõ ý kiến của mình trước các nhà lập pháp khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.