Khó tìm khách mua, Mercedes GLE phải cắt bớt tính năng

0 Thanh Niên Online
Kể từ phiên bản 2021, dòng SUV hạng sang Mercedes-Benz GLE sẽ không còn hệ thống treo "nhún nhảy" E-Active Body Control nữa.
Hầu hết người mua xe Mercedes-Benz GLE không chọn tính năng E-Active Body Control vì giá cao Hầu hết người mua xe Mercedes-Benz GLE không chọn tính năng E-Active Body Control vì giá cao
Hầu hết người mua xe Mercedes-Benz GLE không chọn tính năng E-Active Body Control vì giá cao
Mercedes-Benz GLE thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2018. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của mẫu SUV hạng sang này chính là hệ thống treo E-Active Body Control (E-ABC), kết hợp lò xo khí nén và giảm chấn điện-thủy lực với sự trợ giúp của hệ thống điện 48 volt. Cũng có người gọi đây là hệ thống treo "nhún nhảy" vì có thể nâng, hạ gầm trong thời gian cực nhanh.
Nghe có vẻ thú vị nhưng hóa ra hệ thống treo này của Mercedes-Benz GLE lại không được người tiêu dùng đón nhận như kỳ vọng. Mercedes-Benz đã quyết định cắt bỏ hệ thống treo "nhún nhảy" khỏi dòng SUV hạng sang GLE vì khó tìm được người mua.
Khó tìm khách mua, Mercedes GLE phải cắt bớt tính năng  - ảnh 1

Tính năng "nhún nhảy" này cũng không có mặt trên dòng xe GLE đang phân phối chính hãng tại Việt Nam

Nguyên nhân có lẽ là do hệ thống treo "nhún nhảy" của Mercedes-Benz GLE không rẻ chút nào. Tại thị trường Mỹ, hệ thống này có giá 8.200 USD (khoảng 190 triệu đồng). So với hệ thống treo khí nén Airmatic, E-ABC đắt hơn 1.710 USD mặc dù chỉ mang đến cảm giác êm ái hơn một chút.
Ngoài ra, Mercedes-Benz Mỹ còn xác nhận việc công nghệ E-ABC sẽ tiếp tục được sử dụng cho các mẫu sedan như S-Class và S-Class Maybach. Tuy nhiên, những mẫu sedan này không có chế độ "nhún nhảy" Free Drive Assist.
Hệ thống E-ABC trên thực tế không chỉ là tính năng "làm màu". Thay vào đó, hệ thống E-ABC giúp xe hạ thấp gầm xuống khi ôm cua, bù cho sự phân bổ trọng lượng giữa khoang hành khách và khoang hành lý để Mercedes-Benz GLE không bị nghiêng hẳn về một bên.
Một trong những tính năng độc đáo nhất của hệ thống E-ABC chính là chế độ "nhún nhảy" Free Drive Assist, cho phép người lái thoát khỏi đường tuyết hoặc cát trong trường hợp bị kẹt. Để kích hoạt chế độ Free Drive Assist, xe phải đứng yên hoặc chạy ở vận tốc rất thấp vì lý do an toàn.
Khó tìm khách mua, Mercedes GLE phải cắt bớt tính năng  - ảnh 2

Hệ thống treo "nhún nhảy" không còn được trang bị trên Mercedes-Benz GLE mới

Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz GLE hiện có 4 phiên bản thường gồm: GLE 350, GLE 350 4Matic, GLE 450 4Matic và GLE 580 4Matic. "Trái tim" của Mercedes-Benz GLE 350 và GLE 350 4Matic là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 255 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Trong khi đó, Mercedes-Benz GLE 450 4Matic lại sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít, có sự hỗ trợ của công nghệ EQ Boost 48 volt, tạo ra công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Cuối cùng là Mercedes-Benz GLE 580 4Matic với động cơ xăng V8, dung tích 4.0 lít, được hệ thống EQ Boost hỗ trợ. Hệ truyền động mild hybrid này cho công suất tối đa 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Dù là dùng động cơ nào thì Mercedes-Benz GLE 2020 đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic tiêu chuẩn.
Ngoài ra, dòng xe Mercedes-Benz GLE còn có 2 phiên bản AMG là GLE 53 4Matic và GLE 63 S 4Matic. Trong đó, Mercedes-AMG GLE 53 4Matic với động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít, kết hợp với hệ thống EQ Boost, tạo ra công suất tối đa 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, kết hợp cùng hệ thống EQ Boost của Mercedes-Benz GLE 63 S 4Matic là 603 mã lực và 850 Nm.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ford Explorer Enthusiast ST có giá rẻ hơn gần 3.000 USD so với bản cao cấp nhất

Ford Explorer 2022 có thêm bản hiệu suất cao giá rẻ

Ford Explorer Enthusiast ST vẫn sở hữu động cơ 3.0L tăng áp có công suất 400 mã lực, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 2 cầu nhưng cắt bớt một số trang bị để hạ giá xuống còn 50.000 USD so với giá 52.830 USD của bản gốc.
Nissan Quashqai xuất hiện trong một đại lý chính hãng tại Việt Nam

Nissan Qashqai 2020 xuất hiện tại Việt Nam

Nissan Qashqai 2020 được xem là đối thủ của Toyota Corolla Cross, xuất hiện trong một đại lý Nissan tại Việt Nam nhưng chưa rõ là xe chính hãng hay nhập khẩu tư nhân.