Không biết chiều khách Việt, Toyota Wigo 'hụt hơi' trước đối thủ

Gia Linh
Gia Linh
11/04/2020 12:34 GMT+7

Toyota Wigo không còn sức hút tại Việt Nam như trước, doanh số tháng 3.2020 chỉ đạt 162 xe cho thấy khách Việt ít mặn mà với mẫu xe hạng A thương hiệu Nhật Bản nữa.

Toyota Wigo đang tỏ ra hụt hơi trước nhiều đối thủ cùng phân khúc như Honda Brio, Kia Morning, Hyundai Grand i10. Doanh số 162 xe bán ra trong tháng 3.2020 của Toyota Wigo chỉ hơn "đồng hương" Suzuki Celerio với 35 xe bán ra.
[VIDEO] Trang bị ‘nghèo nàn’, Toyota Wigo hụt hơi trước Hyundai Grand i10
Trong khi đó, Honda Brio bán được 266 xe, Kia Morning đạt doanh số 417 xe và đứng đầu phân khúc là Hyundai Grand i10 với 1.173 xe. Với kết quả này, có thể thấy Toyota Wigo không còn sức hút như trước.
[VIDEO] Sức mua giảm mạnh, VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 'đua’ giảm giá
Nguyên nhân của sự hụt hơi của Toyota Wigo bắt nguồn từ chính chiếc xe. Khách Việt ngày càng khó tính và trang bị trên Toyota Wigo có phần "xem thường" khách hàng với các tính năng "cổ điển" như tay nắm cửa dạng nắp kéo, cốp sau mở bằng chìa khóa, nhựa nội thất thô sơ, cụm điều khiển điều hòa giống Toyota Zace 20 năm trước, vô lăng không thể điều chỉnh gật gù mà cố định một chỗ, chìa khóa cơ, cụm đồng hồ tốc độ thậm chí không báo mức nhiệt độ động cơ. 

Từng được kỳ vọng lật đổ Hyundai Grand i10 nhưng thực tế Toyota Wigo không làm được 

Nhìn lại chính mẫu xe cùng hãng - Toyota Vios, sau khi được nâng cấp nhiều trang bị hơn để chiều lòng khách Việt, doanh số của mẫu xe hạng B này tăng trở lại và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam 2 tháng liên tiếp vừa qua.
Do vậy, nếu Toyota Wigo tiếp tục giữ nguyên phiên bản hiện hành thì rất khó để cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 vốn có rất nhiều tính năng cao cấp, đủ sức hấp dẫn đối tượng khách hàng mua xe lần đầu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.