Không chịu thua Mercedes, Audi muốn sản xuất xe bán tải

12/09/2016 06:00 GMT+7

Xe bán tải vốn được biết đến là chiếc xe bình dân nhưng nhiều khả năng nó sẽ sớm lên tầm “xe sang” khi Mercedes và Audi đều đang có ý định ra mắt mẫu xe bán tải mang logo thương hiệu mình.

Xe bán tải vốn được biết đến là chiếc xe bình dân nhưng nhiều khả năng nó sẽ sớm lên tầm “xe sang” khi Mercedes và Audi đều đang có ý định ra mắt mẫu xe bán tải mang logo thương hiệu mình.

>> Bán tải hạng sang đầu tiên của Mercedes lần đầu lộ ảnh chạy thử
>> Xe bán tải Mercedes sẽ có tên gọi X-Class
>> Kia sắp có xe bán tải dựa trên Hyundai Santa Cruz

Dù không phải là mẫu xe chuyên dành để đi lại hàng ngày nhưng xe bán tải đang ngày càng hấp dẫn khách hàng bởi xu hướng nâng cấp theo phong cách SUV ngày một nở rộ. Hiện tại đã có thêm một số thương hiệu xe sang “ngỏ ý” ra mắt một chiếc bán tải cho riêng mình, đặc biệt là khi Mercedes-Benz chính thức bắt tay vào phát triển xe bán tải của riêng mình. Và mới đây Audi đã bắt đầu manh nha ý định tương tự.

Xe bán tải Audi có thể được phát triển chung nền tảng với Volkswagen Amarok

Theo đó, Audi Úc, mảnh đất màu mỡ của xe bán tải vừa ngỏ ý với Audi toàn cầu về kế hoạch phát triển mẫu xe bán tải cao cấp hơn dựa trên nền tảng của người anh em Volkswagen Amarok. Nếu được thông qua, chiếc bán tải đầu tiên của Audi có thể trở thành bản sao của người anh em Volkswagen Amarock về mặt thông số kỹ thuật nhưng thiết kế và vật liệu trang bị có thể cao cấp hơn bao gồm cả hệ thống treo cải tiến.

Những mẫu xe bán tải hạng sang liệu có thành xu hướng

Đại diện Audi Úc cho biết, kế hoạch này vẫn đang được lên ý tưởng, nó có khả thi hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường với mẫu xe bán tải hạng sang. Ở phía bên kia, Mercedes-Benz dường như đã sẵn sàng để giới thiệu chiếc bán tải đầu tiên của riêng mình dựa trên nền tảng hợp tác với Nissan Navara khi những hình ảnh chạy thử nghiệm từng bị rò rỉ cách đây khá lâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.