'Không giống ai', VinFast bàn giao xe Lux tới khách Việt tại nhà máy

Việt Đức
Việt Đức
28/07/2019 13:04 GMT+7

Bộ đôi bản thương mại Lux A2.0 và Lux SA2.0 mang thương hiệu Việt đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng sau Fadil đã chính thức trao tận tay khách Việt theo cách không giống ai.

[VIDEO] Xem rô bốt hàn lắp xe tại nhà máy VinFast

Hôm nay (28.7) VinFast đã chính thức bàn giao mẫu sedan Lux A2.0 và SUV SA2.0 tới 200 khách hàng đặt xe trước. Như vậy, chỉ sau 22 tháng kể từ khi công bố sản xuất ô tô bằng lễ khởi công tổ hợp sản xuất ô tô tại khu kinh tế Đình Vũ (Cát Hải - Hải Phòng), những chiếc xe đầu tiên đã được VinFast trao chìa khóa đến tận tay khách Việt.

Trên thực tế, lô xe đầu tiên đã được VinFast xuất xưởng từ tháng 3 năm nay nhưng chỉ để phục vụ nhu cầu chạy thử nghiệm trong nước và nước ngoài cũng như các chương trình đánh giá an toàn quốc tế. Đây là một tiến độ phát triển thần tốc ngay cả với những hãng xe lâu đời chứ đừng nói một thương hiệu xe chưa hề có kinh nghiệm sản xuất ô tô như VinFast.

Lux A2.0 và SA2.0 trải qua khẩu kiểm tra cuối cùng tại nhà máy trước khi xuất xưởng bàn giao khách hàng

Đặc biệt, lễ bàn giao 200 xe Lux A2.0 và SA2.0 được VinFast tổ chức ngay tại nhà máy đặt ở Hải Phòng, lần đầu tiên khách Việt có thể tận mắt chứng kiến quá trình lắp ráp xe và tự tay nhận chìa khóa lái xe ra khỏi dây chuyền sản xuất qua khâu test cuối cùng và lái thử trong khuôn viên nhà máy.

Màn bàn giao xe độc nhất của VinFast không chỉ được truyền thông mà cả khách hàng đánh giá cao bởi với một thương hiệu xe hoàn toàn mới lại đến từ Việt Nam, hoạt động “không giấu diếm” này sẽ góp phần củng cố niềm tin với khách hàng đã, đang hay có ý định mua xe.

Anh Nghĩa cho biết, khá ấn tượng với dây chuyền sản xuất xe VinFast đặc biệt là nhân công và dây chuyền sản xuất

Anh Nghĩa ngụ Hà Nội, một trong những khách hàng nhận chiếc Lux A2.0 đầu tiên tại nhà máy VinFast chia sẻ: “Tôi thích thiết kế của xe ngay từ khi trưng bày tại Hà Nội nên quyết định đặt cọc xe. Nói thật từ lúc đặt bút ký hợp đồng tới trước khi nhận xe vẫn có chút lo lắng bởi mình chưa biết gì nhiều về chiếc xe đã đặt. Ở thời điểm này sau khi đã nhận xe lái thử thì khá hài lòng, nội thất da cao cấp, thoải mái, xe chạy mượt, tăng tốc nhanh. Tất nhiên, mình vẫn cần sử dụng một thời gian mới có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất”.

Để đốt cháy giai đoạn trong khi vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất, VinFast đã "vung" tiền theo đúng nghĩa đen để mua công nghệ, thiết kế, hợp tác với nhiều tên tuổi lớn của châu Âu. Trong đó, có thể kể đến như thuê studio nổi tiếng Pininfarina thiết kế xe, mua khung gầm, động cơ của BMW, hợp tác với Magna Steyr hoàn thiện kỹ thuật xe, AVL tối ưu động cơ, ZF cung cấp hộp số.

Dây chuyền sản xuất xe VinFast có sự tham gia giám sát của nhiều kỹ sư nước ngoài

Cuối cùng, chúng ta có VinFast Lux A2.0, mẫu sedan 5 chỗ trang bị động cơ I-4 2.0 lít có công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm ở bản tiêu chuẩn và ông suất 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm ở bản cao cấp. Mẫu SUV Lux SA2.0 cấu hình 7 chỗ ngồi trang bị động cơ có công suất 228 mã lực, mô men xoắn 350 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu với mẫu Lux SA2.0 cùng hệ thống treo trước, sau độc lập êm ái.

Bên cạnh đó, những tính năng an toàn cũng được VinFast đầu tư như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)… nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng trên cả hai mẫu xe mới.

Những chiếc xe VinFast đầu tiên sẵn sàng lăn bánh trên các cung đường Việt Nam

Về thiết kế, bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 còn sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại, cá tính dù vẫn chịu ảnh hưởng của nhiều mẫu xe đến từ châu Âu nhưng đủ khác biệt. Ở ngoại hình, cả hai mẫu xe gây ấn tượng với hệ thống đèn LED, la zăng thể thao. Nội thất đều được bọc da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với màn hình giải trí lớn. Giống như mẫu xe anh em Fadil, khách hàng cũng có quyền tùy chọn các trang bị “độ” thêm khi mua xe.

Được biết, ngay sau khi bàn giao lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên tới tay khách hàng, VinFast cũng sẽ trưng bày và tổ chức các chương trình lái thử, trải nghiệm xe tại hệ thống đại lý ủy quyền và showroom VinFast trên toàn quốc. Ngoài sự kiện bàn giao xe tại nhà máy, VinFast Lux A2.0 và SA2.0 cũng được bàn giao đến các đại lý của hãng trên toàn quốc trong ngày hôm nay bên cạnh hoạt động trưng bày, lái thử xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.