Không thể cạnh tranh, thương hiệu xe sang Infiniti rời Tây Âu

Việt Đức
Việt Đức
14/03/2019 07:13 GMT+7

Infiniti - thương hiệu xe sang của Nissan vừa quyết định bỏ thị trường Tây Âu từ đầu năm sau để dành sức tập trung cho thị trường Mỹ và Trung Quốc được cho là có nhiều cơ hội hơn.

Infiniti cho biết họ sẽ ngừng sản xuất mẫu Q30, QX30 và tiến tới dừng hẳn nhà máy ở Sunderland, Anh vào giữa năm nay. Hiện cả hai đều được bán ra tại nhiều thị trường nhưng chỉ sản xuất duy nhất tại Anh. Động thái của hãng xe sang đến từ Nhật Bản được đưa ra khi công ty này đang tái cấu trúc hoạt động toàn cầu, tập trung sang những thị trường có có hội lớn hơn.
“Tây Âu vẫn là khu vực đầy thách thức và cạnh tranh nhất đối với những thương hiệu xe cao cấp”, phát ngôn viên của Infiniti, Trevor Hale phải thừa nhận khi chia sẻ với Reuters. Chỉ tính riêng năm ngoái, doanh số Infiniti đã giảm gần 1 nửa còn…5.800 xe, ít càng thêm ít. Tây Âu được đánh giá là mảnh đất khó nhằn cho các thương hiệu “ngoại lai” khi rất khó cạnh tranh với những hãng xe “nội địa” vốn đã thành danh trên khắp thế giới từ lâu như Audi, BMW, Mercedes-Benz.
Infiniti đang nỗ lực thoát khỏi những thị trường khó khăn
Trên thực tế, ngoài yếu tố thương hiệu, Infiniti còn gặp khó khăn khi đáp ứng các yêu cầu ngày một khắt khe về chuẩn khí thải Euro 6 bên cạnh nhiều ràng buộc pháp lý khác. Hãng xe sang Nhật Bản cho rằng, họ sẽ có cơ hội hơn khi “thoát” khỏi Tây Âu vì có thể tập trung toàn lực cho những thị trường nhiều cơ hội hơn như Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng như việc phát triển xe điện trong nỗ lực loại bỏ động cơ máy dầu trong tương lai.
Trong những chiến lược cho tương lai, Infiniti đang có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe đa dụng tại Bắc Mỹ đồng thời ra mắt 5 chiếc xe mới hoặc được tân trang lại đáng kể cho thị trường Trung quốc trong 5 năm tới. Hãng cũng cam kết cải thiện chất lượng bán hàng, dịch vụ hậu mãi và tích cực phối hợp với công ty mẹ Nissan hơn.
Tại Việt Nam, Infiniti chính thức gia nhập thị trường từ năm 2014 với hai mẫu SUV QX70 và QX80 sau khi nhá hàng tại triển lãm Vietnam Motor Show vào tháng 10.2013. Đáng tiếc, thương hiệu còn yếu, kiểu dáng kém bắt mắt, giá bán không cạnh tranh khiến hãng xe sang đến từ Nhật vẫn chưa thể xây dựng được chỗ đứng trong phân khúc như người đồng hương Lexus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.