KIA Carens 10 năm tuổi giá 300 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
15/10/2020 10:55 GMT+7

KIA Carens sau 10 năm sử dụng có giá bán lại khoảng 300 triệu đồng. Dòng xe này hiện đã ngừng sản xuất tại Việt Nam và thay thế bằng chiếc KIA Rondo mới.

Trước khi có sự góp mặt của KIA Rondo, phân khúc MPV tại Việt Nam ngoài Toyota Innova còn có một cái tên khác đến từ Hàn Quốc - KIA Carens. Dù nội thất không rộng rãi bằng Toyota Innova nhưng KIA Carens là lựa chọn của nhiều gia đình muốn sở hữu chiếc xe êm ái hơn.
Mẫu xe gia đình 7 chỗ - KIA Carens có thiết kế theo kiểu 5 + 2 dành riêng cho gia đình và công sở được đánh giá cao về tính hợp lý trong thiết kế, vận hành. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 4.545 mm, chiều rộng 1.820 mm, chiều cao 1.650 mm.
Thiết kế đầu xe KIA Carens có vẻ “hiền” hơn Toyota Innova nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ với thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng. Các chi tiết ngoại thất được xem là ấn tượng vào thời điểm mới tung ra thị trường.

KIA Carens cũ có mức giá mềm vì ít được chuộng trong phân khúc MPV

Xe được trang bị đèn pha Halogen dạng thấu kính, đèn LED chạy ban ngày, đèn phanh trên cao, đèn sương mù phía trước, giá đỡ hành lý trên mui xe, tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ.
Phần phía sau xe được trang bị đèn LED kéo dài dọc bề ngang thân xe, cản sau thiết kế lớn cùng ống xả được mạ crom thiết kế nằm phía bên phải. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép với hai tông màu khá đẹp mắt.
Nội thất chiếc xe đa dụng Hàn Quốc được thiết kế khá đơn giản mà tinh tế với gam màu trầm đặc trưng, các chi tiết cũng như bố cục nội thất hướng đến sự tiện dụng cho người dùng hơn là tính thẩm mỹ. Bảng điều khiển màu đen được kết hợp với sắc cam của đồng hồ số và một số chi tiết khác tạo nên điểm nhấn và giảm bớt phần nào sự nhàm chán.

Khoang nội thất KIA Carens có nhiều tiện nghi hơn Toyota Innova cùng đời

Bên cạnh đó là hàng loạt tiện ích như ghế ngồi bọc da, DVD + 6loa + định vị GPS, cổng cắm USB/AUX/iPod và kết nối Bluetooth, điều hòa tự động, kính cửa sổ chỉnh điện, cửa sổ trời, camera lùi, vô lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, kính chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng...
Yếu tố an toàn được đảm bảo nhờ 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khung sườn chắc chắn. Xe có tổng cộng 7 chỗ ngồi, chia làm 3 hàng ghế, trong đó hàng ghế thứ 3 có thể gập xuống khi cần tăng diện tích sử dụng cho khoang hành lý.
Mẫu xe KIA Carens được Trường Hải Thaco Kia trang bị động cơ 2.0 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng có công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 189 Nm tại 4.250 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa lên đến 190 km/giờ với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8,5 lít/100 km.

KIA Carens có thiết kế ghế ngồi cho 7 người kiểu 5+2

Giá bán KIA Carens tại thời điểm ra mắt vào khoảng 619 triệu đồng cho bản số sàn và 639 triệu đồng cho bản số tự động. Sau 10 năm sử dụng xe hiện rao bán trên các trang mua bán với giá khoảng 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.