Kia chuẩn bị ra mắt xe đa dụng cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu

18/11/2015 06:36 GMT+7

Mẫu crossover mới nhà Kia sẽ mang tên Niro sử dụng hệ thống dẫn động hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới.

Mẫu crossover mới nhà Kia sẽ mang tên Niro sử dụng hệ thống dẫn động hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời sử dụng một nền tảng hoàn toàn mới.

Những thông tin và hình ảnh lộ diện cho thấy Kia Niro sẽ là mẫu xe đa dụng nhỏ gọn mới nhất nằm chung phân khúc với Honda HR-V, Mazda CX-3 hay Ford EcoSport. Tuy nhiên, ở Niro, Kia chú trọng hơn vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi đầu tư trang bị hệ thống truyền động hybrid. Các thông số kỹ thuật rò rỉ cho thấy Niro có chiều dài cơ sở tương đương Toyota Prius nhưng chiều dài tổng thể ngắn hơn. Xe cũng có chiều cao tương đương một chiếc crossover với không gian rộng rãi hơn hatchback và được Kia gọi là HUV (xe đa dụng hybrid).
Niro hybrid lộ diện trên đường thử gần nhà máy của Kia tại Hàn Quốc - Ảnh: Cnet
Không chỉ là một chiếc hybrid mới, Niro còn là chiếc xe đánh dấu một nền tảng hoàn toàn mới dành cho xe hybrid. Theo Kia, Niro được ưu ái sử dụng một nền tảng tối ưu từ các mẫu xe Kia hiện tại, hỗ trợ tối đa các công nghệ xanh bảo vệ môi trường. Điều này khác biệt hoàn toàn với Optima hybrid mẫu xe chỉ đơn thuần là trang bị truyền động lai với chiếc sedan truyền thống. Điều này cũng có nghĩa là Niro có ngoại hình hơi giống hai đàn anh Sportage và Sorento nhưng lại không chia sẻ chung các thành phần chính với hai mẫu xe trên.
Ảnh phác họa cho thất Kia Niro có lưới tản nhiệt hẹp ngang, cụm đèn pha vuốt ngược sắc sảo
Được biết, Kia Niro sẽ sử dụng hệ thống dẫn động hybrid với động cơ 4 xi lanh dung tích 1.6 lít cho công suất 103 mã lực, mô men xoắn 146 Nm dẫn động cầu sau kết hợp với động cơ điện 32 kw tăng lực cho bánh trước. Hãng xe Hàn Quốc chưa tiết lộ mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể nhưng khẳng định sẽ đạt mục tiêu dưới 5,5 lít/100 km. Hiện không rõ Kia có ý định sản xuất biến thể chạy động cơ truyền thống cho Niro hay không.
Đuôi xe thể thao, các chi tiết được chăm sóc tỉ mỉ cùng la zăng 5 chấu lớn trên Kia Niro
Nhiều khả năng Kia sẽ mang Niro tới triển lãm Los Angeles, Mỹ ngay cuối tháng này hoặc trình diễn tại Detroit Motor Show vào đầu năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.