Kia CUB độc đáo ra mắt trên sân nhà

02/04/2013 15:30 GMT+7

Tại triển lãm Seoul Motor Show 2013 diễn ra từ 29.3 - 7.4, hãng xe Hàn Quốc Kia đã giới thiệu chiếc coupe Kia CUB concept độc đáo, thu hút nhiều người xem.

Tại triển lãm Seoul Motor Show 2013 diễn ra từ 29.3 - 7.4, hãng xe Hàn Quốc Kia đã giới thiệu chiếc coupe Kia CUB concept độc đáo, thu hút nhiều người xem.

Sử dụng các chuẩn phổ thông, để tạo ra một chiếc xe nhỏ gọn ở phân khúc trung cấp đang trở thành ý tưởng của nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới. Mẫu concept Citroen DSX là một ví dụ điển hình.

Chiếc Citroen DSX là một ví dụ điển hình một chiếc xe nhỏ gọn ở phân khúc trung cấpChiếc Citroen DSX là một ví dụ điển hình một chiếc xe nhỏ gọn ở phân khúc trung cấp
- Ảnh: carskings.com
 

Citroen DSX động cơ hybrid, bao gồm động cơ diesel (truyền dẫn hai bánh trước) và động cơ điện (truyền dẫn hai bánh sau). Loại xe có động cơ tương tự hybrid là chiếc crossover Peugeot 3008, hay chiếc xe gia đình Peugeot 508 RXH và chiếc hatchback Citroen DS5. Nó sẽ là đối thủ cạnh tranh của Volkswagen Tiguan, Honda CR-V, Toyota RAV4.

Ngoại thất và nội thất của concept Kia CUB  1
Ngoại thất và nội thất của concept Kia CUB  2
Ngoại thất và nội thất của concept Kia CUB  3Ngoại thất và nội thất của concept Kia CUB - Ảnh: cardesign.ru

Dường như KIA cũng đang phát triển theo hướng này, khi tại Seoul Motor Show 2013, hãng xe Hàn Quốc giới thiệu concept chiếc coupe KIA CUB.

Khách quan mà nói, chiếc Kia CUB dài khoảng 4 mét này mang dáng dấp của chiếc hatchback 5 cửa hơn là coupe. 

Concept Kia Kee là hình mẫu của Kia CUB 1
Concept Kia Kee là hình mẫu của Kia CUB 2Concept Kia Kee là hình mẫu của Kia CUB - Ảnh: cardesign.ru

Chiếc xe này có hình dáng khá tròn trịa, với những đường nét bằng phẳng, lưới tản nhiệt nhỏ và cụm đèn pha liền một khối hơi chếch lên phía trên tạo cho xe có dáng bay hơn.

Đặc biệt, bốn cánh cửa của Kia CUB không có tay cầm như thông lệ mà chúng được điều khiển tự động. Xe không có gương chiếu hậu, mà thay vào đó là video-camera kết nối với màn hình trung tâm ở bên trong. 

Đại diện KIA cho hay, đội ngũ thiết kế của họ dưới sự lãnh đạo của nhà thiết kế tài ba Peter Schreyer đưa ra concept Kia CUB chỉ mang tính thăm dò và thử nghiệm. Chiếc xe là sự nối tiếp phong cách của concept Kia Kee hồi năm 2007.

Dù vậy, các chuyên gia về ô tô nhận định, gần như chắc chắn KIA CUB sẽ được sản xuất hàng loạt.

Chưa có các thông số kỹ thuật, nhưng nhiều khả năng dưới nắp ca-pô Kia CUB sẽ là động cơ Cee’d GT, công suất 204 mã lực.

Bảo Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.