Kia e-Niro chạy điện bổ sung phiên bản mới mạnh hơn

Gia Linh
Gia Linh
30/06/2020 16:19 GMT+7

Kia e-Niro là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe crossover hạng B Niro cũng đã được ra mắt trước đó.

Đáng chú ý nhất của Kia e-Niro là phiên bản 4+ cao cấp nhất có thêm bộ sạc 3 pha AC 11 kWh cho phép sạc nhanh hơn tại nhà. Cụ thể, xe trang bị gói pin 64 kWh, mô tơ điện sản sinh công suất 201 mã lực và mô men xoắn cực đại 394 Nm có phạm vi hoạt động 453 km. Cấu hình e-Niro 3 trang bị màn hình cảm ứng 10.25 inch, ghế sưởi ấm, chức năng sạc điện thoại không dây bên cạnh những trang bị đi kèm khác. Khi sạc bằng bộ sạc AC 7,2 kWh, e-Niro phiên bản 4+ có thể được sạc đầy trong 9 tiếng 35 phút. 
Trước đây, Kia e-Niro phiên bản tiêu chuẩn được trang bị mô-tơ điện sản sinh công suất 201 mã lực và gói pin 64 kWh. Phiên bản này bị giới hạn về sức mạnh cũng như phạm vi di chuyển. Niro EV được trang bị hệ thống sạc nhanh CCS DC fast-charging, có khả năng sạc đầy 80% ắc quy trong 75 phút. Nếu chỉ kịp sạc 30 phút thì xe vẫn có thể di chuyển được quãng đường 161 km. Nguồn sạc là cấp 2 loại điện áp 240 volt khi dùng trong trường hợp ắc quy bị cạn kiệt hoàn toàn thì cần 9,5 giờ để nạp đầy bình điện.

Khoang nội thất Kia e-Niro không khác biệt so với phiên bản chạy xăng

Kia cung cấp cho lái xe 4 cấp độ vận hành phanh thông qua một cần gạt gắn vào vô lăng bao gồm khả năng giữ phanh để xe hoàn toàn đứng im. Thêm vào đó, hệ thống thông minh Smart Regen System có thể tự động đánh giá cấp độ phanh cần áp dụng khi xe đang di chuyển chậm dần về phía trước.
Niro EV có thể kết nối với các xe Niro khác thông qua giao diện thông minh gắn ở lưới tản nhiệt, bên dưới lỗ hút khí hài hòa với dàn đèn trước, đặc biệt là đèn chạy ban ngày công nghệ LED. Bố cục thiết kế đầu xe ấn tượng với những điểm nhấn màu xanh đậm bắt mắt. Phía sau xe cũng có những chi tiết nhấn cùng màu này, kết hợp với bánh xe cỡ 17 inch.

Toàn bộ thông tin hệ thống của mô tơ điện trên Kia e-Niro có thể theo dõi qua màn hình thông tin

Kia e-Niro 4+ có giá bán 44.597 USD tại thị trường châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.