Kia Morning 2011 nội địa Hàn, xe nhỏ đình đám một thời ở Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/09/2019 14:25 GMT+7

Mặc dù chỉ là mẫu xe hạng nhỏ với mục đích sử dụng chủ yếu trong đô thị, nhưng Kia Morning 2011 phiên bản nhập khẩu từ nội địa Hàn Quốc hội tụ đủ tiện nghi của một chiếc xe sang.

Kể từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Kia Morning thường xuyên nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhờ khả năng vận hành tốt, thuận tiện khi sử dụng, đi cùng mức giá khá mềm. Đặc biệt đối với các phiên bản nhập khẩu từ Hàn Quốc trong những năm 2009 - 2012, Kia Morning được khách hàng đánh giá cao ở cảm giác lái, đặc biệt là các trang bị trong xe hoàn toàn vượt trội, thậm chí hơn hẳn xe Kia Morning đời 2019 hiện đang bán ra thị trường Việt Nam. 
Kia Monring phiên bản 2012 thoát khỏi hình ảnh một mẫu xe rẻ tiền trước đó với thiết kế hoàn toàn mới. Kiểu dáng hoàn toàn thay đổi, nội thất nâng tầm lên phân khúc cao hơn. Nhiều người còn đùa rằng “ngồi trên chiếc xe này như đang ngồi trên Lexus” bởi hàng loạt trang bị tiện nghi hiếm thấy trên một chiếc xe hạng A. 
Nội thất Kia Morning 2011 nội địa Hàn Quốc có nhiều trang bị vượt trội so với xe lắp ráp tại Việt Nam

Thật vậy, bước vào khoang nội thất, người ta sẽ bị bao quanh bởi hàng tá option của xe sang như cửa sổ trời, tay lái bọc da và có cả sưởi, chỉnh nhạc và cruise control trên vô lăng, kết nối bluetooth, sưởi 2 ghế trước, tay lái và nội thất bọc da, kết nối USB/ iPod/ AUX/ Bluetooh. Đặc biệt hơn cả là hệ thống khởi động không cần chìa khóa, động cơ sẽ hoạt động khi nhất nút Start/Stop, đây hoàn toàn là những tính năng còn thiếu trên mẫu Kia Morning lắp ráp tại Việt Nam.
Ở phiên bản full option, bạn còn có thể bắt gặp hệ thống điều hòa tự động, màn hình Navi tích hợp Camera lùi, xem video từ USB, cảm ứng khi nghe CD, radio, kết nối bluetooth với điện thoại, 4 thắng đĩa, đèn pha Projector có trang bị LED định vị ban ngày. Hệ thống chống trơn trượt, sấy vô lăng. Đặc biệt là tất cả các phiên bản Kia Morning 2012 nhập khẩu từ Hàn Quốc đều trang bị hệ thống an toàn tới 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP…
Hầu như chưa có xe hạng A nào tại Việt Nam được trang bị cửa sổ trời như chiếc Kia Morning 2011 nhập khẩu từ Hàn Quốc này

Tuy nhiên, điểm vô lý trên mẫu xe này là mặc dù các trang thiết bị tiện nghi được Kia chăm chút đến “tận răng”, nhưng ghế lái lại điều chỉnh lên xuống, bơm bằng tay. Đây là điểm từng thấy trên chiếc Kia Forte gây khá nhiều tranh cãi, có thể Kia cho rằng rằng chỉnh ghế bằng tay sẽ nhanh và tiện hơn?
Ngoài ra, phiên bản 2012 cũng có ngoại hình được đầu tư nhiều trang bị. Ở bên ngoài, cản trước và sau được thiết kế lại thể thao hơn, nhất là cụm ống xả đôi thể thao ở phía sau. Bên trong nội thất, cụm đồng hồ kim lúc trước đã được nâng cấp lên dạng điện tử, thể hiện tốc độ bằng số tương tự như Honda Civic.
Các trang bị cao cấp có trên Kia Morning nhập như đồng hồ điện tử, sấy vô lăng, đèn pha tự động, hiển thị góc quay bánh xe...

Và cuối cùng là một chức năng mà có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ. Kia Morning mới có hiển thị góc quay của bánh xe, báo cho người lái biết hiện tại bánh xe có thẳng lái hay không. Đây là chức năng khá “lạ” hiếm thấy ngay cả trên những mẫu xe cao cấp.
Kia Morning 2012 trang bị động cơ Kappa có dung tích1.0 lít 3 xi lanh và 1.2 lít 4 xi lanh, sử dụng công nghệ van biến thiên Dual CVVT kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.  Phiên bản 1.0 lít sẽ sản sinh ra công suất 81 mã lực, mô men xoắn 94 Nm. Trong khi đó động cơ 1.2 lít cho ra công suất 84 mã lực và mô men xoắn cực đại 121 Nm. Và tất nhiên khi đạt hiệu suất từ 4,2 lít - 5,9 lít/100 km theo thông số của nhà sản xuất thì Kia Morning 2012 có hàm lượng khí thải CO2 chỉ khoảng 90 - 100 g/km.
Kia Morning nhập khẩu từ Hàn Quốc - một trong những mẫu xe giữ giá nhất thị trường

Hiện tại, hiếm khi thấy Kia Morning 2011-2012 nhập khẩu từ Hàn Quốc lăn bánh trên đường phố Việt Nam, thay vào đó là các dòng xe lắp ráp trong nước. Khách hàng hiện tại muốn sở hữu một chiếc xe như thế này sẽ phải tìm mua những xe đã qua sử dụng với giá bán khoảng 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.