Kia Morning Turbo 2018 bất ngờ lăn bánh tại Việt Nam

05/04/2018 13:40 GMT+7

Chiếc Kia Morning 2018 phiên bản nội địa Hàn Quốc bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội, đặc biệt hơn đây là phiên bản sử dụng động cơ tăng áp T-GDI rất hiếm gặp.

Trước đó, Kia Morning thế hệ mới đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng xe bán tải van 2 chỗ ngồi nhập khẩu không chính hãng, lần này là chiếc xe du lịch 5 chỗ với động cơ tăng áp T-GDI rất hiếm gặp. Động cơ T-GDI 1.0L này có công suất cực đại 99 mã lực và mô men xoắn 172 Nm. Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp như đời cũ, tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 10,1 giây và đạt tốc độ cực đại 180 km/giờ.
Do đây là mẫu xe thế hệ mới nên hiếm gặp tại Việt Nam. Dựa vào hình ảnh có thể thấy chiếc Kia Morning này chỉ được trang bị tùy chọn ở mức trung bình. Các chi tiết của phiên bản thấp dễ dàng nhận ra như đèn pha Halogen, mâm đúc kiểu cũ 15 inch, đèn hậu không phải dạng LED, không có cửa sổ trời... 
Chiếc Kia Morning này nhập nguyên chiếc, là thế hệ mới nên hiếm thấy ở VN
Không gian bên trong xe của Kia Morning 2018 phiên bản nội địa Hàn Quốc yên tĩnh hơn nhờ tăng cường giải pháp chống ồn và chống rung, xe có bổ sung tấm chống ồn mới bên dưới táp lô và sàn xe, cùng hệ thống mút cách âm bên dưới cột A và cột B.
Dù chiều dài cơ sở tăng 15 mm, nhưng Kia Morning thế hệ mới vẫn chỉ dài 3.595 mm như trước. Hãng xe Hàng Quốc cho biết, thân xe sử dụng loại thép cứng hơn, nên đây là mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất của hãng. Các kỹ sư của Kia đã bổ sung các thanh chống lật cứng hơn ở cả trước và sau xe, cải tiến thanh xoắn phía sau và hệ thống lái nhạy hơn.
Logo động cơ tăng áp "T-GDI" xuất hiện phía sau đuôi xe

Kia Morning thế hệ mới còn có các trang bị an toàn ấn tượng như hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), 6 túi khí tiêu chuẩn, cùng tùy chọn túi khí bảo vệ đầu gối và hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
Hiện tại, Trường Hải (THACO) vẫn đang phân phối dòng xe Kia Morning thế hệ hiện tại, chưa có kế hoạch bán ra thị trường mẫu xe thế hệ mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.