Kia Optima 2019 đẳng cấp cao hơn nhưng giá chỉ ngang Honda Civic

Gia Linh
Gia Linh
16/04/2019 18:09 GMT+7

Dù nằm trên Honda Civic một phân khúc nhưng Kia Optima 2019 lại có giá bán ngang bằng hoặc thấp hơn. Đây là lựa chọn khó khăn cho khách hàng bởi 2 mẫu xe này có công năng sử dụng như nhau.

Kia Optima 2019 hiện đã có mặt tại các đại lý Kia trên toàn quốc với giá bán lần lượt 789 triệu đồng cho phiên bản 2.0 và 969 triệu đồng cho phiên bản 2.4 GT Line. Nếu như phiên bản 2.4 GT Line có giá bán khá cao thì Optima 2.0 AT lại có giá hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng, thậm chí "đe dọa" những mẫu xe hạng C như Honda Civic, Toyota Corolla Altis hay Mazda3 2.0. 
Cụ thể hơn, nếu so với Honda Civic 2019 sắp bán ra thị trường Việt Nam thì Kia Optima 2.0 AT có giá ngang ngửa với bản G, rẻ hơn bản RS đáng kể (khoảng hơn 150 triệu đồng) và chỉ đắt hơn bản Civic 1.8E khoảng 60 triệu đồng. Điều này giúp Kia Optima thu hút phần lớn khách hàng quan tâm trong thời gian vừa qua.
Về công năng sử dụng, tuy cùng là sedan nhưng Kia Optima 2.0 có không gian rộng rãi hơn Honda Civic và Toyota Corolla Altis, kích thước của xe cũng to lớn và bề thế hơn. Cao hơn một phân khúc nên Kia Optima cũng là mẫu xe đẳng cấp hơn khi xuất hiện trên đường.
Kia Optima sở hữu không gian nội thất cao cấp và rộng rãi

Những ai không quan trọng về thương hiệu có thể lựa chọn Kia Optima để đổi lấy không gian rộng rãi và thoải mái hơn, cũng như tận hưởng các tiện ích ở trên một phân khúc so với Honda Civic hay Toyota Corolla Altis có giá bán cao hơn.
Về cơ bản, Optima 2019 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Vì vậy, mẫu xe này nhận được một số thay đổi ở thiết kế đẹp mắt và thể thao hơn. Tương tự, phiên bản nội địa Hàn Quốc và châu Âu, Optima GT vẫn sở hữu lưới tản nhiệt dạng “mũi hổ” đặc trưng của Kia. Tuy nhiên, các vân dọc được sửa lại thành đường vân lượn sóng. Phần viền lưới tản nhiệt được mạ crôm sang trọng.
Optima từng được Thaco Kia trao tặng cho HLV Park Hang Seo vào năm ngoái
Ngoài ra, các chi tiết tổng thể ngoại thất của mẫu sedan hạng D này cũng không có nhiều thay đổi. Chỉ có một số chi tiết được làm lại như cụm đèn trước, lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau và đặc biệt là đèn LED hậu hoàn toàn mới. Thiết kế la-zăng của Kia Optima 2019 cũng có thay đổi với 2 phong cách cho 2 phiên bản khác nhau.
Nội thất Kia Optima 2019 chưa được hé lộ nhiều, tuy nhiên nhiều kỳ vọng xe sẽ được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập tích hợp công nghệ lọc Closer Ionizer, hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế phía trước, vô lăng và ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí và đèn LED trang trí nội thất.
Động cơ xe vẫn là hai lựa chọn động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và 2.4L, sản sinh công suất lần lượt 152 mã lực và 176 mã lực, cả hai đều kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Đối thủ của Kia Optima 2019 tại Việt Nam gồm các mẫu xe như Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord ... Tuy nhiên với giá bán hấp dẫn, Kia Optima hoàn toàn có thể "đe dọa" cả những mẫu xe dưới cơ như Honda Civic hay Toyota Corolla Altis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.