Kia sắp có xe bán tải dựa trên Hyundai Santa Cruz

01/02/2016 05:10 GMT+7

Kia cho biết sẽ sớm giới thiệu chiếc bán tải đầu tiên của hãng với nền tảng dựa trên mẫu xe Hyundai Santa Cruz.

Kia cho biết sẽ sớm giới thiệu chiếc bán tải đầu tiên của hãng với nền tảng dựa trên mẫu xe Hyundai Santa Cruz.

Trong sự kiện ra mắt chiếc Kia Sportage thế hệ mới tại châu Âu, hãng xe Hàn Quốc đã tiết lộ thông tin sẽ phát triển một chiếc bán tải sử dụng chung hệ thống khung gầm và nhiều chi tiết từ Hyundai Santa Cruz concept. Điều này không quá ngạc nhiên bởi từ trước đến nay Hyundai - Kia luôn có những dòng sản phẩm “anh em” chinh chiến trong cùng phân khúc.
Hyundai - Kia thường xuyên có những sản phẩm dựa trên cùng nền tảng
“Nếu Hyundai Santa Cruz chắc chắn được đưa vào dây chuyền sản xuất thương mại, chúng tôi cũng sẽ có một phiên bản riêng cho mình. Chúng tôi đã và đang chứng kiến sự chuyển đổi của thị trường, khi dòng xe bán tải ngày càng được nhiều nhóm khách hàng khác nhau ưa chuộng. Và mẫu bán tải của Kia chắc hẳn cũng sẽ đạt được thành công”, Kia cho biết.
Hyundai Santa Cruz  phiên bản sản xuất đã được "bật đèn xanh"
Trước đó, tại triển lãm Detroit diễn ra đầu năm nay, CEO Hyundai Mỹ - Dave Zuchoswk xác nhận thông qua kế hoạch sản xuất đại trà Santa Cruz. Mẫu concept này ra đời dựa trên cơ sở khung gầm lấy từ ix35 tại thị trường châu Âu, nhưng phiên bản thương mại được kỳ vọng sẽ vận hành trên nền tảng tương tự như Tucson.
Hyundai Santa Cruz sở hữu ngoại hình cơ bắp, quyến rũ
Hyundai Santa Cruz concept được quảng bá như một chiếc crossover - pickup với ngoại hình cơ bắp, sắc nét. Lưới tản nhiệt hình lục giác cách điệu, đèn pha tổ ong và đèn sương mù nổi bật có tính năng công nghệ LED. Bên cạnh đó là bộ mâm hợp kim cỡ lớn đi cùng lốp Michelin và bộ phanh Brembo màu vàng. Thoạt nhìn, Santa Cruz như chỉ có hai cửa, nhưng thực ra Hyundai đã thiết kế cửa sau treo trên bản lề.
Ngoài ra, Hyundai Santa Cruz được trang bị động cơ diesel tăng áp dung tích 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 406 Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho mức tiêu hao nhiên liệu 7,8 lít/100km.
Với thiết kế ấn tượng cùng khả năng vận hành tiết kiệm, Hyundai Santa Cruz hướng tới đối tượng người muốn mua xe để đi chơi cuối tuần hay di chuyển linh hoạt trong đô thị thay vì chuyên chở hàng hóa kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.