Kia Sedona 2021 'cháy hàng' tại Hàn Quốc ngay khi trình làng

Gia Linh
Gia Linh
30/07/2020 09:44 GMT+7

Mẫu xe minivan thế hệ mới chính thức trình làng thị trường Hàn Quốc, Kia Sedona 2021 đã nhận được tới 20.000 đơn hàng trong vòng 2 giờ.

Các nhà thiết kế của Kia đã trang bị cho Sedona 2021 vóc dáng năng động và hiện đại hơn hẳn so với vẻ ngoài có phần trung tính trên đời xe trước. Ngoại hình mẫu MPV nhà Kia lột xác toàn diện, đúng như khẳng định của hãng xe Hàn Quốc khi quảng bá Sedona thế hệ mới là "xe đa dụng cỡ lớn", ám chỉ thiên hướng SUV hóa. 
Về kích thước tổng thể, Kia Sedona 2021 có chiều dài tổng thể 5.155 mm, rộng 1.995 mm, cao 1.740 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, Kia Sedona 2021 có chiều dài tổng thể tăng 40 mm, chiều rộng tăng 10 mm, qua đó góp phần mang đến cho người dùng một khoang cabin rộng rãi và thoải mái hơn.

Kia Sedona 2021 có cửa trượt thông minh được phát triển mới

Vật liệu crôm được sử dụng trên cản trước, hốc gió dưới và tản nhiệt góp phần không nhỏ giúp Kia thay đổi bộ mặt Sedona 2021 hiệu quả và dễ dàng hơn. Đầu xe Sedona mới được thu ngắn, nhưng ca-pô lại được làm dài ra nhờ đẩy cột A về phía sau một chút. Tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của hãng xe Kia nằm giữa cụm đèn pha tích hợp đèn LED ban ngày mới. 
Chiều dài cơ sở chiếc MPV này được nới rộng giúp mang lại cảm giác xe dài hơn đáng kể. Cột A và B màu đen cùng trần xe đồng màu thân xe mang lại hiệu ứng nổi khá tốt trong khi vị trí cột C với ốp crôm họa tiết kim cương là thiết kế bê nguyên vẹn từ Kia Sorento đời mới sang.
Kia Sedona 2021 được trang bị cửa trượt thông minh chỉnh điện “Smart Power Sliding Door”. Ngay cả khi không cần thực hiện các thao tác đơn giản như đá chân, chỉ việc để chìa khóa trong túi và đợt một khoảng thời gian nhất định cửa sẽ trượt ra mà không cần sự tiếp xúc nào. Bên cạnh đó, Kia Sedona mới cũng được trang bị cốp sau đóng mở điện thông minh giúp việc tải và dỡ đồ vật trên xe trở nên dễ dàng hơn.
Sedona 2021 còn được bổ sung rất nhiều nội thất cao cấp. Cabin nổi bật nhờ viền làm bằng chất liệu da, kim loại và bề mặt có hiệu ứng satin nổi. Tùy từng phiên bản, nội thất sẽ được bọc da Nappa hoặc vải đen.

Không gian trong xe rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn thế hệ hiện tại

Kia Sedona 2021 được trang bị cặp màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí thích hợp tính năng điều hướng. Hệ thống đèn viền nội thất đi kèm dàn âm thanh cao cấp KELL. Hàng ghế sau được trang bị nhiều tiện nghi mang đến cho người dùng cảm giác như đang ngồi ở một phong chờ cao cấp bao gồm ghế ngồi thư giãn Premium Relaxation Seat, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tính năng nhận diện giọng nói cho hàng ghế sau, chia sẻ vị trí xe…
Tại thị trường Hàn Quốc, Kia Sedona 2021 được cung cấp 2 lựa chọn động cơ là động cơ diesel 2.2L mới và động cơ xăng 3.5L V6, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Động cơ hút khí tự nhiên 3.5L V6 thay thế cho động cơ xăng 3.3L của phiên bản hiện hành, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất đầu ra tối đa 294 mã lực, cao hơn 14 mã lực so với động cơ cũ.
Trong khi đó, động cơ diesel SmartStream 2.2D mới của Kia Sedona 2021 tương tự như động cơ diesel của mẫu xe anh em Sorento mới. Động cơ này nhẹ hơn và cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như độ rung động cơ bằng cách sử dụng kim phun mới và công nghệ giảm ma sát xi-lanh. Khối động cơ diesel này cho công suất tối đa 202 mã lực, cũng đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.

Nội thất xe được tích hợp nhiều công nghệ mới

Đáng chú ý, Kia Sedona 2021 được trang bị hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, vượt trội so với các mẫu xe đối thủ, bao gồm: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hệ thống giám sát điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau, Điều khiển hành trình thông tinh dựa trên điều hướng, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo tài xế mất tập trung, Hỗ trợ thoát hiểm an toàn, Cảnh báo hành khách phía sau…
Ngay từ khi tiết lộ những hình ảnh đầu tiên, nhiều khách hàng Việt Nam cũng tỏ rõ mong muốn Thaco sẽ sớm phân phối Kia Sedona mới tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.