KIA Seltos gia nhập thị trường Đông Nam Á, giá từ 21.700 USD

Hoàng Cường
Hoàng Cường
07/11/2019 08:30 GMT+7

Mẫu crossover hoàn toàn mới KIA Seltos gia nhập thị trường Đông Nam Á thông qua màn ra mắt tại Philippines tối 6.11 với 3 phiên bản lắp động cơ xăng 2.0 lít đi kèm giá bán từ 21.724 USD, tương đương 504 triệu đồng.

Theo đó, KIA Seltos được hãng xe Hàn Quốc giới thiệu đến người tiêu dùng Philippines 3 phiên bản, gồm: Seltos LX, Seltos EX và Seltos SX. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của KIA đặt tại Hàn Quốc.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Philippines là quốc gia thứ 3 trên thế giới (sau Hàn Quốc, Ấn Độ) đồng thời là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á phân phối mẫu KIA Seltos. Đây cũng là mẫu crossover thứ 3 trong danh mục sản phẩm của KIA sau Sportage, Sorento.
KIA Seltos tại Philippines có 3 phiên bản, giá từ 504 - 688 triệu đồng
Theo công bố của Giám đốc điều hành KIA Philippines (KIA PH), phiên bản Seltos LX có giá bán 21.724 USD tương đương 504 triệu đồng, Seltos EX giá 23.703 USD (khoảng 550 triệu đồng) và bản Seltos SX trang bị đầy đủ nhất có giá 29.638 USD (khoảng 688 triệu đồng).
So với những phiên bản từ ra mắt tại Hàn Quốc, Ấn Độ... KIA Seltos tại Philippines không có thay đổi về kiểu dáng, kích thước thiết kế. Tất cả đều được trang bị đèn pha tự động, mâm xe hợp kim kích thước 17 inch kết hợp lốp xe cỡ 215/55/R17. Bản Seltos LX, Seltos EX sử dụng đèn halogen, trong khi Seltos SX được gắn đèn pha LED.
KIA Seltos tại Philippines không có thay đổi về kiểu dáng, kích thước thiết kế so với bản tại Hàn Quốc, Ấn Độ
Ở bên trong, KIA Seltos cung cấp 5 chỗ ngồi, không gian chứa hành lý lên đến 433 lít. Hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng 8 inch cho phép kết nối Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Seltos. Tuy nhiên, bản Seltos LX chỉ được trang bị ghế bọc vải, trong khi Seltos EX và Seltos SX được lắp đặt ghế da.
Khác với thị trường Ấn Độ hay Hàn Quốc, cả 3 phiên bản KIA Seltos ra mắt tại Philippines đều sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 147 mã lực, mô men xoắn 179 Nm kết hợp hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, ở Ấn Độ, Hàn Quốc... KIA Seltos còn có thêm phiên bản dẫn động 4 bánh.
KIA Seltos tại Philippines sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 2.0 lít
Về an toàn, tất cả các biến thể của Seltos đều trang bị phanh đĩa trước/sau kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, camera lùi. Bản Seltos SX có thêm tính năng kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ dốc, túi khí bên và túi khí rèm...
Như vậy, so với các thị trường khác KIA Seltos gia nhập thị trường Philippines vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế nhưng đã lược bỏ một số trang bị, tính năng. Với việc mở bán tại Philippines, nhiều khả năng KIA Seltos sẽ có mặt tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới. KIA Seltos cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Hyundai Kona, Toyota C-HR, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Ford EcoSport.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.