Kia Soluto giá 399 triệu đồng gây 'sốc' thị trường Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
14/09/2019 11:33 GMT+7

Với mức giá công bố chỉ từ 399 triệu đồng tại Việt Nam, Kia Soluto thiết lập tiêu chuẩn giá mới cho phân khúc xe phổ thông hạng B, trực tiếp "đe dọa" sự thống trị của Toyota Vios và Hyundai Accent trong thời gian tới.

[VIDEO] Giá từ 399 triệu đồng, Kia Soluto ‘đe dọa’ Toyota Vios và Hyundai Accent
Sau thời gian chờ đợi và những đồn đoán về giá bán, Kia Soluto được Trường Hải (THACO) tung ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản đi kèm giá bán như sau:
- Kia Soluto phiên bản MT (số sàn): giá 399 triệu đồng
- Kia Soluto phiên bản MT (số sàn) cao cấp: giá 425 triệu đồng
- Kia Soluto phiên bản AT (số tự động): giá 455 triệu đồng
Kia Soluto có thiết kế đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Với mức giá bán trên, Kia Soluto hiện đang là mẫu xe giá rẻ nhất phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam khi mà Toyota Vios (giá bán 490 - 570 triệu đồng tùy phiên bản), Honda City (giá bán 599 triệu đồng), Hyundai Accent (giá bán 420 - 540 triệu đồng tùy phiên bản). Thậm chí, giá bán Kia Soluto còn rẻ hơn mẫu xe tiền nhiệm Kia Rio (giá bán 470-510 triệu đồng tùy phiên bản). Đây là cơ hội cho các tín đồ của Kia/Hyundai nâng cấp xe từ Kia, Morning, Hyundai i10 lên Kia Soluto. Nó cũng báo hiệu một năm đầy sôi động của các mẫu xe xếp trong phân khúc B tại thị trường Việt Nam.
Đồng thời, Kia Soluto phiên bản thấp nhất có giá dưới 400 triệu đồng cũng là món “hời” với các bác tài xe taxi công nghệ có thể đầu tư với mức giá thấp mà vẫn sở hữu được một chiếc sedan có không gian và khoang hành lý chứa đồ rộng rãi, thay cho lựa chọn xe hatchback cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay Mitsubishi Mirage.
Tuy giá bán rẻ nhưng nội thất Kia Soluto có khá nhiều tính năng cần thiết của một mẫu xe đô thị

Như vậy, Kia Soluto không chỉ trực tiếp cạnh tranh trong phân khúc xe hạng B mà còn gián tiếp "đe dọa" doanh số của một vài mẫu xe hạng A có mức giá tương đương như Honda Brio, Mitsubishi Mirage, Suzuki Swift hay Hyundai Grand i10. 
Kia Soluto có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt (4.300 x 1.700 x 1.460)mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. Chiều dài cơ sở của Kia Soluto nhỉnh hơn Toyota Vios (2.500 mm), kém hơn Honda City (2.600 mm) và tương đương Hyundai Accent (2.580 mm). Kia Soluto sử dụng vành xe 14 inch và lốp khá dày, khiến cho mẫu xe này toát lên vẻ thực dụng, không mang tính thể thao.
Khoang sau rộng rãi phù hợp cho việc kinh doanh cũng như phục vụ gia đình

Khoang nội thất Kia Soluto đơn giản với ghế nỉ cho phiên bản tiêu chuẩn, bệ ngăn cách giữa ghế lái và ghế phụ thấp. Cửa gió điều hòa 2 bên được thiết kế tròn khá điệu. Xe vẫn khởi động bằng chìa khóa, không có tùy chọn khởi động bằng nút bấm. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Kia Soluto hướng đến các đối tượng khách hàng xe phổ thông thực dụng chỉ đơn giản cần một phương tiện di chuyển hay xe kinh doanh taxi. 
Kia Soluto phiên bản cao cấp sẽ được trang bị ghế da giúp khoang nội thất cao cấp hơn. Vô lăng của Kia Soluto có thiết kế khá đẹp mắt với 3 chấu thẩm mỹ, nút bấm điều chỉnh chức năng đặt lệch bên trái. Thiết kế vô lăng có thể xem như một điểm cộng của mẫu xe này.
Ghế ngồi phía sau của mẫu xe này có độ ngả vừa phải, kích thước khá rộng, phù hợp với chiều cao của đa số người Việt Nam và phục vụ tốt cho nhu cầu gia đình cũng như kinh doanh.
Kia Soluto "đe dọa" doanh số của phân khúc xe hạng B và cả hạng A tại Việt Nam

Kia Soluto trang bị động cơ xăng dung tích 1.4 lít CVVT có công suất 94 mã lực, mô men xoắn 133 Nm kết hợp tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Đây được xem là những con số phù hợp so với giá bán rất hợp lý của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
Với sự góp mặt của Kia Soluto, nhiều khả năng doanh số bán của các mẫu xe rong phân khúc hạng B tại thị trường Việt Nam thời gian tới có nhiều biến động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.