Kia Soluto, 'tân binh' chưa thể đua tranh với 3 'ông lớn' hạng B

Gia Linh
Gia Linh
27/11/2019 12:02 GMT+7

Mẫu sedan hạng B Kia Soluto có doanh số bán ra 725 chiếc trong tháng 10.2019, chưa đủ để bám sát 3 đối thủ lớn Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios.

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10.2019 đã có 725 xe Kia Soluto giao đến tay khách hàng. Đây là tháng đầu tiên bán ra trọn vẹn của mẫu xe "tân binh" trong phân khúc hạng C. Vào tháng 9.2019, ngay sau khi vừa ra mắt vào giữa tháng, Kia Soluto có hơn 15 ngày bán hàng và kịp đạt doanh số 619 xe bán ra thị trường Việt Nam.
Dù kết quả rất khả quan đối với một "tân binh" nhưng Kia Soluto hiện tại vẫn bị các đối thủ lớn bỏ xa. Cụ thể Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios lần lượt có doanh số ấn tượng 816, 1.977 và 2.317 xe. 
Nếu như Kia Soluto chỉ kém Honda City chút ít về doanh số thì đối với 2 đối thủ Hyundai Accent và Toyota Vios, "tân binh" Kia Soluto bị bỏ xa đáng kể. Như vậy có thể thấy giá bán rẻ nhất phân khúc chưa phải là yếu tố chính quyết định thành công của Kia Soluto. Sức hút đến từ kiểu dáng và trang bị trên City, Accent hay Vios vẫn là một phần khiến khách hàng phân vân.
Kia Soluto có giá bán rẻ nên trang bị ít khiến nhiều khách hàng đắn đo

Dù vậy, Kia Soluto vẫn có doanh số tốt hơn nhiều so với đối thủ Mazda2 và Mitsubishi Attrage khi 2 đại diện từ Nhật Bản này chỉ bán ra lần lượt 259 và 175 xe trong tháng 11.2019 vừa rồi. 
Hiểu rõ những khó khăn ban đầu khi phải đối mặt với các "ông kẹ" trong phân khúc B, Trường Hải (THACO) đã chủ động tung ra chương trình giảm giá cho Kia Soluto để giành giật thị phần. Mẫu sedan hạng B này được THACO áp dạng chính sách ưu đãi giá 10 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Trước đó, vào tháng 9.2019, Kia Soluto tung ra thị trường Việt Nam với giá bán chỉ từ 399 - 455 triệu đồng. Mức giá này, không chỉ biến Kia Soluto trở thành mẫu xe có giá thấp nhất phân khúc sedan hạng B, mà còn đe dọa đánh chiếm cả thị phần của một số mẫu xe cỡ nhỏ hạng A khác.
Giá rẻ chưa phải là lợi thế của Kia Soluto trong phân khúc này

Rõ ràng, cuộc đua tranh trong phân khúc xe sedan hạng B cũng khốc liệt không kém phân khúc xe hạng C vốn đang rất chật chội. Miếng bánh thị phần đang là áp lực khiến các hãng xe liên tục tung chiêu khuyến mãi để giành khách dù mùa mua sắm cuối năm đang đến gần. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.