Kia Sorento 2021 - SUV 7 chỗ với những tính năng duy nhất phân khúc

Đình Tuyên
Đình Tuyên
30/10/2020 10:00 GMT+7

Mẫu SUV 7 chỗ Kia Sorento 2021 không chỉ hấp dẫn về ngoại hình mà còn dẫn đầu phân khúc về trang bị tính năng và công nghệ.

Tháng 9.2020 Kia Sorento bất ngờ được Kia Việt Nam trình làng phiên bản thế hệ mới với hàng loạt thay đổi so với mẫu tiền nhiệm, đặc biệt ở trang bị công nghệ. Sự thay đổi này giúp mẫu xe nhà Kia trở thành mẫu SUV 7 chỗ không chỉ bắt mắt ở diện mạo nhờ phong cách thiết kế mạnh mẽ và tinh tế, mà còn “giàu công nghệ” nhất nhì phân khúc, với hàng loạt tính năng độc nhất mà chưa đối thủ nào có được.

Màn hình hiển thị thông tin lớn nhất phân khúc

Đầu tiên, bước vào cabin, một trong những chi tiết mà khách hàng dễ nhận biết nhất chính là cụm đồng hồ hiển thị thông tin sau vô lăng. Khác với thế hệ cũ sử dụng đồng hồ hiển thị dạng analog truyền thống, trên các phiên bản cao cấp, Sorento 2021 được trang bị màn hình LCD kích thước 12.3 inch.
Màn hình hiển thị thông tin LCD sau vô lăng của Sorento có kích thước lớn nhất phân khúc, đồng thời tích hợp cả chức năng hiển thị hình ảnh

Màn hình hiển thị thông tin LCD sau vô lăng của Sorento có kích thước lớn nhất phân khúc, đồng thời tích hợp cả chức năng hiển thị hình ảnh

Đáng chú ý, bên cạnh kích thước lớn nhất phân khúc, màn hình mới này còn được Kia nâng cấp tối đa khi tích hợp thêm tính năng hiển thị hình ảnh phía sau xe mỗi khi người lái bật đèn báo rẽ, thay vì đơn thuần cung cấp những thông tin về tốc độ, vòng tua hay nhiên liệu… Hình ảnh này được ghi lại từ hai camera bố trí tại hai gương chiếu hậu và truyền thẳng đến màn hình sau vô lăng, giúp người lái loại bỏ điểm mù và có tầm quan sát tốt hơn khi chuyển làn cũng như vào cua. Thực tế, tại Việt Nam, tính năng này đã xuất hiện trên một vài mẫu xe. Tuy nhiên, hiển thị hình ảnh trên màn hình đặt phía sau vô lăng thì Kia Sorento 2021 là mẫu xe tiên phong.

Màn hình giải trí lớn nhất phân khúc và 12 loa Bose cao cấp

Cùng với màn hình hiển thị sau vô lăng, màn hình giải trí ở trung tâm bảng táp lô cũng là điểm nhấn giúp Sorento nổi bật hơn so với các đối thủ nhờ kích thước 10,25 inch (lớn nhất phân khúc). Màn hình LCD cảm ứng này cũng tích hợp đầy đủ các tính năng, tiện ích cần thiết cho người dùng. Đồng thời kết nối với hệ thống âm thanh cũng thuộc dạng nhất phân khúc với 12 loa Bose cao cấp bố trí quanh xe, tạo nên hiệu ứng âm thanh vòm sống động.
Cần số dạng núm xoay cũng bất ngờ có mặt trên Kia Sorento 2021, giúp nâng tầm khoang nội thất của mẫu xe

Cần số dạng núm xoay cũng bất ngờ có mặt trên Kia Sorento 2021, giúp nâng tầm khoang nội thất của mẫu xe

Cần số dạng nút xoay

Cũng trong cabin, trên phiên bản máy dầu cao cấp, Sorento tiếp tục khiến khách hàng khá bất ngờ khi sở hữu trang bị núm xoay điện tử chuyển số thay cho cần số gạt thông thường. Cùng với hệ thống đèn nội thất cảm ứng Moodlight 7 màu tiêu chuẩn có 64 tùy chọn, núm xoay điện tử chuyển số là trang bị góp phần nâng tầm khoang lái cho Sorento vì hai tính năng này vốn chỉ xuất hiện trên những dòng xe sang.

Khởi động từ xa thông qua khóa điện tử thông minh

Một tiện ích nữa cũng xuất hiện duy nhất trên mẫu SUV 7 chỗ nhà Kia là tính năng khởi động từ xa thông qua chìa khóa điện tử thông minh. Với trang bị này, người dùng dễ dàng khởi động, mở trước điều hòa làm mát xe từ xa.
Kia Sorento 2021 cũng ấn tượng khi sở hữu hộp số 8 cấp ly hợp kép, cùng với nhiều chế độ lái

Kia Sorento 2021 cũng ấn tượng khi sở hữu hộp số 8 cấp ly hợp kép, cùng với nhiều chế độ lái

Động cơ Smartstream và hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt

Ở khả năng vận hành, bên cạnh thế hệ khung gầm và động cơ Smartstream mới, Sorento 2021 cũng đặc biệt vượt trội khi được trang bị hộp số ly hợp kép lên đến 8 cấp số loại ướt hoàn toàn mới. Ưu điểm của hộp số này nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đương hộp số sàn nhưng vẫn đem đến trải nghiệm lái thể thao nhờ khả năng chuyển số nhanh và khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

4 chế độ lái và 3 chế độ địa hình

Bên cạnh đó, mẫu SUV 7 chỗ thế hệ mới của Kia đem lại trải nghiệm lái phấn khích cùng khả năng thích ứng đa dạng địa hình khi trang bị nhiều chế độ vận hành. Cụ thể, Sorento thế hệ mới sẽ có đến 4 chế độ lái, gồm Comfort/Eco/Sport/Smart. Cùng với đó là 3 chế độ vận hành theo địa hình đường tuyết, đương cát và đường bùn lầy (Snow/Sand/Mud).
Kia Sorento 2021 được trang bị nhiều tính năng an toàn vượt trội

Kia Sorento 2021 được trang bị nhiều tính năng an toàn vượt trội

Hệ thống an toàn tiên tiến ADAS (Advanded Driver Assistant System)

Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, Kia Sorento thế hệ mới còn vượt xa về trang bị an toàn. Kia Sorento 2021 khiến nhiều đối thủ phải dè chừng khi sở hữu danh sách tính năng an toàn nhiều nhất phân khúc. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS với các nhóm tính năng như hỗ trợ quan sát (camera 360); cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động (cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước; hỗ trợ lái (hỗ trợ đi theo làn đường), cùng tính năng điều khiển hành trình thông minh (Smart Cruise Control).

Đa dạng phiên bản với tùy chọn ghế nội thất cho phiên bản cao cấp

Trong bối cảnh phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam đang chạy đua công nghệ khá quyết liệt, việc được Kia trang bị hàng loạt tính năng vượt trội sẽ giúp Kia Sorento thế hệ mới có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. Mẫu xe này hiện được giới thiệu với 7 phiên bản gồm động cơ diesel (Deluxe, Luxury, và động cơ xăng. Riêng phiên bản Signature sẽ có 2 tùy chọn nội thất 6 và 7 chỗ.
Giá bán Kia Sorento thế hệ mới từ 1,079 đến 1,349 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.