Kia Soul EV 2019 nâng cấp động cơ điện, bổ sung tính năng mới

Gia Linh
Gia Linh
22/08/2019 19:20 GMT+7

Kia Soul EV 2019 được nâng cấp động cơ điện và bổ sung nhiều tính năng mới đi cùng giá bán khởi điểm 77.372 USD tại thị trường Thái Lan.

Ô tô điện đang dần phổ biến ở thị trường Thái Lan, nắm bắt nhu cầu này, hãng xe hàn Quốc tung ra mẫu Kia Soul EV 2019 với hy vọng đi trước các hãng xe Nhật Bản trong mảng ô tô điện, khi mà các mẫu xe chạy xăng của Kia hay Hyundai vốn đã thất thế từ lâu.
Về thiết kế, hình dáng tổng thể của Kia Soul EV không có nhiều thay đổi so với thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, một số tinh chỉnh đã được thực hiện ở đèn pha, lưới tản nhiệt, la-zăng hợp kim 17 inch dạng tiêu chuẩn... Kia tiết lộ, khách hàng cũng có thể yêu cầu “gói SUV” với các chi tiết thân xe táo bạo hơn.
Bên trong nội thất, khách hàng có thể sở hữu Kia Soul EV với kiểu phối màu đơn hoặc phối hai tông màu. Các tùy chọn khác bao gồm sạc không dây, ghế trước có tính năng sưởi và thông gió, hệ thống âm thanh harman/kardon, màn hình hiển thị trên kính lái, hệ thống chiếu sáng Sound Mood...
Nội thất xe không khác biệt nhiều so với Kia Soul phiên bản máy xăng

Màn hình thông tin giải trí 10.25 inch tiêu chuẩn cung cấp cho người lái thông tin về các địa điểm sạc gần nhất hay cập nhật tình hình giao thông. Khi kết nối với một ứng dụng di động, nó cho phép người dùng cài đặt trước nhiệt độ trong cabin cũng như theo dõi tình trạng pin xe.
Kia Soul EV 2019 trang bị động cơ điện sản sinh công suất 204 mã lực, mô men xoắn 395 Nm. Chiếc xe này cần 7,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ. Xe sử dụng động cơ điện của Hyundai Kona Electric. Tuy nhiên, khoảng cách di chuyển tối đa của Kia Soul EV chỉ khoảng 452 km.
Kia Soul EV 2019 trang bị hai lựa chọn pin, bao gồm loại 39.2 kWh và 64 kWh. Khối pin 64 kWh giúp xe hoàn thành quãng đường 280 dặm (tương đương 450 km), trong khi khối pin nhỏ hơn giúp xe di chuyển 277 km sau mỗi lần sạc đầy. Hàng xe Hàn Quốc còn đưa lên Kia Soul hệ thống phanh tái tạo năng lượng nhằm cải thiện phạm vi hoạt động.
Kia Soul EV có thể di chuyển quãng đường hơn 450 km sau mỗi lần sạc đầy

Là mẫu xe điện đắt nhất thị trường Thái Lan hướng tới khách hàng phổ thông, Kia Soul EV 2019 trang bị nhiều tính năng mới như giữ phanh tự động, ghế chỉnh điện, cụm đồng hồ số, màn hình Head-up. Trong khi đó, mẫu xe điện đến từu Nhật Bản Nissan Leaf (có giá bán 64.485 USD) chưa được trang bị những tính năng này.
Một số tính năng an toàn trên Kia Soul EV được bê nguyên từ phiên bản nhập khẩu Hàn Quốc, gồm 6 túi khí, kiểm soát hành trình tự động, phát hiện điểm mù, và cảnh báo người hoặc phương tiện băng qua phía sau.
Tuy vậy, giá bán của Kia Soul EV 2019 tại thị trường Thái Lan lên tới 77.372 USD, mức giá khá cao này sẽ là trở ngại lớn cho những người muốn tiếp cận xe điện. Mẫu xe điện có giá hấp dẫn nhất tại thị trường Thái Lan hiện nay là MG ZS EV có giá 38.561 USD, chỉ bằng một nửa giá bán của Kia Soul EV. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.