Kia Telluride bán chạy không ngờ tại Bắc Mỹ

Gia Linh
Gia Linh
29/04/2020 19:23 GMT+7

Dù sinh sau đẻ muộn, Kia Telluride cũng tạo nên sức hút tại thị trường Mỹ vốn ưa chuộng các dòng xe SUV thuộc các thương hiệu Nhật.

Nằm trong phân khúc SUV cỡ lớn cạnh tranh với Honda Pilot, Toyota Highlander, Hyundai Palisade, Chevrolet Traverse hay Ford Explorer, Kia Telluride được xem là "tân binh" mới toanh trong phân khúc nhưng ngay lập tức lại tạo được sức ảnh hưởng lớn.
Kia Telluride đang được các khu vực phát triển như châu Âu và Bắc Mỹ ưa chuộng nhờ độ sang trọng tiệm cận xe sang cùng nội thất rộng rãi và thiết kế bắt mắt. Danh hiệu Xe Thế giới của năm 2020 cũng cho thấy giới chuyên môn đánh giá cao chiếc SUV Kia cỡ nào. 
Năm 2020 khởi đầu thập kỷ mới theo cách vô cùng khó khăn khi COVID-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền công nghiệp ô tô nói riêng. Toàn thị trường ô tô đang trở nên ám đạm, nhiều nhà máy đóng cửa vì dịch bệnh. 

Không gian 7 chỗ ngồi trên Kia Telluride 2020

Dù vậy, nếu nhìn vào những số liệu vừa được Kia công bố, tình hình không phải là quá tệ với hãng xe Hàn Quốc trong quý I. Thành công lớn nhất của họ là doanh thu tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái (gấp gần 3 lần so với Hyundai ở 7%) nhờ 2 chủ lực SUV mới là Kia Seltos và Kia Telluride.
Tuy vậy, doanh số hãng giảm nhẹ trong 3 tháng đầu năm từ 661.355 xuống 648.685 xe, trong đó doanh số ngoài Hàn Quốc giảm 2,6%. Bên cạnh đó, lợi nhuận vận hành của họ giảm 25,2% và lợi nhuận ròng giảm sâu hơn nữa ở 59% do các đại lý và nhà máy đóng cửa.
Quý II tới dự đoán sẽ là giai đoạn khó khăn nhất mà các hãng xe toàn cầu phải đối mặt trong nhiều thập kỷ trở lại đây, thậm chí hơn cả giai đoạn đại suy thoái trước kia. Dù vậy, ít nhất Hyundai và Kia cũng có 2 chỗ dựa vững chắc là thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đã bắt đầu hồi phục mạnh mẽ.
Ngay tại Việt Nam, rất nhiều khách hàng cũng đang chờ đợi Thaco sẽ phân phối chính hãng mẫu xe Kia Telluride để có thêm lựa chọn xe gia đình có kiểu dáng đẹp mắt cùng công năng xe SUV thực thụ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.