Kia ‘thăng hoa’ trong năm 2020 với bộ ba xe thế hệ mới

18/01/2021 16:32 GMT+7

Kia Việt Nam khép lại năm 2020 thành công với doanh số cực kỳ ấn tượng gần 40.000 xe, trong đó có đóng góp lớn từ bộ ba xe mới gồm Seltos, Sorento (All New) và New Morning.

Kia là một trong số ít hãng xe tăng trưởng dương trong năm 2020

Kia là một trong số ít hãng xe tăng trưởng dương trong năm 2020

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, kết thúc năm 2020, thương hiệu xe Hàn - KIA tạo ấn tượng bằng màn bứt phá ngoạn mục. Cụ thể, cộng dồn 12 tháng của năm 2020, các đại lý KIA trên cả nước đã giao đến tay khách hàng 39.180 xe, tăng mạnh hơn 9.000 xe, tương đương hơn 30% so với năm 2019.
Bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Kia Việt Nam vẫn có một năm bứt phá về doanh số

Bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Kia Việt Nam vẫn có một năm bứt phá về doanh số

Theo nhiều chuyên gia trong ngành ô tô, bên cạnh những lợi thế từ chính sách hỗ trợ của Chính phủ, thành công của Kia Việt Nam trong năm vừa qua còn đến từ chiến lược và kế hoạch bán hàng hợp lý từ THACO. Bên cạnh đó, chính chiến lược đổi mới toàn diện danh mục sản phẩm, với sự xuất hiện của bộ ba Kia Seltos, Kia Sorento và Kia Morning thế hệ mới cũng là một trong những yếu tố mang đến thành công cho Kia Việt Nam trong năm 2020.
Trong đó, Kia Seltos là mẫu xe tiên phong, trình làng khách Việt vào cuối tháng 7.2020. Gia nhập phân khúc SUV với nhiều đối thủ cạnh tranh, mẫu xe thế hệ mới của KIA vẫn cho thấy sức hút với kỉ lục hớn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 10 ngày mở bán và nhanh chóng “cháy hàng”. Thực tế, thành công của Seltos cũng không phải quá bất ngờ, bởi mẫu xe này sở hữu thiết kế ấn tượng, trang bị động cơ Turbo 1.4L, hộp số 7 cấp ly hợp kép giúp xe vận hành êm và tiết kiệm. Bên cạnh đó, Seltos cũng được trang bị nhiều công nghệ, tính năng, trong khi mức giá bán hấp dẫn chỉ từ 589 triệu đồng.
Kia Seltos mở màn cho kế hoạch làm mới danh mục sản phẩm của Kia tại Việt Nam

Kia Seltos mở màn cho kế hoạch làm mới danh mục sản phẩm của Kia tại Việt Nam

Tiếp sau Seltos, danh mục sản phẩm của KIA Việt Nam cuối tháng 9.2020 đón chào sự xuất hiện của mẫu xe “đàn anh” Sorento thế hệ mới với 7 phiên bản và 2 tùy chọn động cơ (diesel và xăng). Đáng chú ý, đây cũng là mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên được áp dụng toàn bộ công nghệ mới nhất về khung gầm - động cơ - hộp số và an toàn của Tập đoàn Kia và Hyundai.
Chưa hết, sức hút của Kia Sorento thế hệ mới còn đến từ phong cách thiết kế “Refined Boldness” - ngôn ngữ mới đã giúp mẫu xe này “làm mưa làm gió” khi “bội thu” giải thưởng về xe trên thế giới như giải “Vô lăng vàng”, “Xe AWD của năm 2020” hay giải “Xe của năm 2021”. Ngoài ra, Kia Sorento mới cũng khiến khách hàng “choáng ngợp” khi sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại, trong đó đáng kể nhất chính là công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến ADAS (Advanced Driving Asssistant System), cùng hàng loạt tiện ích duy nhất giúp nâng tầm mẫu xe này trước các đối thủ trong phân khúc.
Kia Sorento và Kia Morning cũng có đóng góp lớn vào thành công doanh số của Kia Việt Nam năm 2020

Kia Sorento và Kia Morning cũng có đóng góp lớn vào thành công doanh số của Kia Việt Nam năm 2020

Bên cạnh hai mẫu xe “đàn anh”, sự xuất hiện của mẫu xe cỡ nhỏ hạng A Kia Morning thế hệ mới với 2 phiên bản cao cấp GT-Line và X-Line, được “lột xác” hoàn toàn từ thiết kế đến trang bị công nghệ, an toàn cũng góp phần vào thành công của thương hiệu KIA tại Việt Nam trong năm qua.
Điều này được chứng minh rõ nhất qua báo cáo bán hàng của VAMA. Chỉ tính riêng tháng 12.2020, bộ 3 xe mới này đã bán ra tổng cộng 3.856 xe, chiếm gần 50% tổng doanh số tháng của KIA Việt Nam. Trong khi đó, nếu tính cộng dồn, dù chỉ ra mắt nửa cuối năm 2020, Seltos - Sorento - Morning thế hệ mới cũng góp phần vào lượng xe bán ra lên đến gần 15.000 chiếc, chiếm đến gần 40% tổng thị phần của Thaco Kia.
Rõ ràng, với sự mở màn thuận lợi của bộ ba xe mới, cùng với đó là “phong độ” của hai mẫu sedan Cerato và Soluto, KIA Việt Nam hoàn toàn có quyền kì vọng vào năm 2021 tăng trưởng mạnh hơn nữa. Nhất là khi những mẫu xe ăn khách của thương hiệu này bắt đầu giải quyết được vấn đề nguồn cung tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.