Kia tung KX5 2019 cạnh tranh Honda CR-V tại Trung Quốc

Gia Linh
Gia Linh
26/03/2019 11:01 GMT+7

Được xem như phiên bản cải tiến từ Sportage, Kia KX5 gây ấn tượng nhờ thiết kế và nội thất hiện đại, khiến nhiều người ngay lập tức quên đi hình bóng của chiếc Sportage thông dụng trên toàn cầu.

Trung Quốc là thị trường mà bất kỳ hãng xe nào cũng thèm muốn thị phần và Kia cũng không phải ngoại lệ khi hãng này tung ra chiếc KX5 2019, được coi như phiên bản cải tiến của Sportage để phục vụ riêng cho khách hàng tại Trung Quốc. Đặc biệt hơn khi Kia KX5 được thiết kế dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới chứ không phải là thế hệ mới của mẫu xe anh em Sportage.
Được tạo ra bởi liên doanh Dongfeng Yueda Kia, Kia KX5 dựa trên cơ sở chiếc Sportage "bản quốc tế". Với Kia KX5, hãng xe Hàn Quốc đã giữ lại nguyên phần thân xe Sportage, nhưng thay đổi hoàn toàn thiết kế phần đầu và đuôi xe. Nắm bắt thị hiếu ưa chuộng những chiếc xe có thiết kế đèn pha mỏng của khách hàng Trung Quốc hiện tại, chiếc xe đã được trang bị bộ đèn pha tứ giác hoàn toàn mới, bên dưới là các đèn LED định vị bo góc và nối liền với lưới tản nhiệt vân mắt cáo mạ crôm sang trọng.
Kia KX5 thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Những nâng cấp đáng chú ý nằm ở nội thất khi Kia KX5 2019 trang bị các công nghệ hiện đại và thiết kế mới mẻ hơn hẳn so với Sportage như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình thông tin giải trí trung tâm cỡ lớn 10,25 inch.
Các phím chỉnh điều hòa dạng cơ học đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là bảng điều khiển dạng cảm ứng. Nhà sản xuất khẳng định, KX5 2019 sẽ có độ cách âm cực tốt nhờ các tấm chất liệu cao cấp đa lớp trong cabin.
Nội thất Kia KX5 2019 được cho là cao cấp hơn Sportage ở thị trường quốc tế

Bên dưới nắp capô, Kia KX5 vẫn được trang bị các hệ động lực tương tự như Sportage tại một số thị trường trên thế giới. Phiên bản cao cấp của chiếc xe sở hữu động cơ 1.6l T-GDI 4 xi lanh thẳng hàng tăng áp, cho công suất 174 mã lực và mô men xoắn 265 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ngoài ra khách hàng còn có lựa chọn máy 2.0 lít nạp khí tự nhiên có công suất 162 mã lực và mô men xoắn 203 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hiện tại mức giá và thời điểm bán ra Kia KX5 2019 chưa được hãng xe Hàn Quốc công bố.
Tại thị trường Trung Quốc, Kia KX5 2019 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Volkswagen Tiguan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.