​Kia úp mở hình ảnh chiếc Sorento 2015

30/07/2014 06:05 GMT+7

Chiếc SUV mới của hãng xe Hàn Quốc gần như được lột xác với ngoại hình khỏe khắn và có phần cơ bắp hơn.

Chiếc SUV mới của hãng xe Hàn Quốc gần như được lột xác với ngoại hình khỏe khắn và có phần cơ bắp hơn.

Mặc dù được dự kiến ra mắt thị trường Hàn Quốc vào thời điểm cuối tháng 8 tới (hay tháng 11.2014 tại Mỹ), song hãng Kia vừa bất ngờ tung ra loạt ảnh và video mô tả khá chi tiết bản vẽ phác thảo kiểu dáng của chiếc Sorento 2015, trang Carscoops ngày 29.7 đưa tin.

Đại diện Kia cho biết “phong cách ngoại thất” của mẫu Sorento thế hệ thứ 3 sẽ được làm mới toàn diện từ A đến Z như là kết quả hợp tác từ đội ngũ kỹ sư thiết kế đến từ Mỹ, Đức và cả Hàn Quốc của hãng này.

 
Mẫu SUV Kia Sorento 2015 gần như được lột xác với ngoại hình khỏe khắn và cơ bắp hơn

Theo nhận định của nhiều trang tin và diễn đàn hàng đầu về ô tô – trong đó có Carscoops, mẫu Sorento 2015 dường như được hạ thấp chiều cao tổng thể để “lột tả” những đường nét cơ bắp được trau chuốt sắc nét trên nền tảng một bề ngang nảy nở, trong khi đó phần đuôi xe trông tròn trịa và thể thao hơn.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, nếu nhìn từ phía trước, Sorento 2015 có vài chi tiết “thửa” một mẫu xe của BMW/Jaguar. 

Dẫu thế, theo cảm nhận riêng của Thế Giới Xe, ngôn ngữ thiết kế trên Sorento 2015 đã được thể hiện rõ nét và có chiều sâu hơn so với các phiên bản trước đây.

 
Kia Sorento 2015 sẽ có phiên bản động cơ xăng 2,4 lít, V6 3,6 lít và cả bản động cơ “lai” hybrid

Về động cơ, bản tin trên Carscoops ngày 23.7 cho biết, nhiều khả năng Sorento 2015 sẽ có phiên bản trang bị động cơ xăng 2,4 lít (4 xy lanh, phun nhiên liệu trực tiếp) và V6 3,6 lít, thậm chí có cả phiên bản sở hữu động cơ “lai” hybrid.

Cũng theo tường thuật của Carscoops, tại thị trường châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương, Kia chắc chắn sẽ suy nghĩ về một phiên bản máy dầu cho Sorento 2015.

An Huy
Ảnh: KIA
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.