Kia 'vén màn' SUV cỡ lớn dựa trên nền tảng Sorento

14/01/2016 11:05 GMT+7

Kia mang đến triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm nay mẫu concept SUV cỡ lớn mang tên Telluride được phát triển dựa trên nền tảng Sorento nhưng lại hướng tới phân khúc cao cấp hơn.

Kia mang đến triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm nay mẫu concept SUV cỡ lớn mang tên Telluride được phát triển dựa trên nền tảng Sorento nhưng lại hướng tới phân khúc cao cấp hơn. 

>> Kia Sportage 2016 chốt giá 998 triệu đồng
>> Hyundai-Kia trảm tướng tại Trung Quốc vì thua lỗ
>> Kia Cadenza (K7) thế hệ 2 có thiết kế sắc sảo như xe sang

Telluride được thiết kế tại trung tâm Kia California, với kiểu dáng cơ bắp ấn tượng, khác hẳn với những “anh em” trong đại gia đình hãng xe Hàn Quốc. Diện mạo chiếc xe được khoác lên bộ cánh màu sơn xanh đậm Pyrit, cùng với đó là nhiều chi tiết táo bạo gợi liên tưởng đến những mẫu bán tải đậm chất Mỹ.

Telluride có kiểu dáng vuông vức, cơ bắp khác hẳn các mẫu xe Kia còn lại
Vẫn lưới tản nhiệt dạng “mũi hổ” đi kèm hệ thống đèn pha LED 4 điểm đặc trưng, nhưng kích thước lớn và vuông vức hơn góp phần tạo nên nét hầm hố, mạnh mẽ cho chiếc xe. Ở phía sau, cụm đèn hậu được bố trí dọc và tạo hình mỏng hơn chịu ảnh hưởng từ ngôn ngữ thiết kế chung của dòng SUV, cùng với đó là ống xả kép giao hòa trong phong cách thể thao tổng thể.
Dựa trên nền tảng Sorento, nhưng kích thước của Telluride to lớn hơn nhiều
Phát triển dựa trên nền tảng mẫu SUV cỡ trung Sorento nhưng Kia Telluride đã được nới rộng thêm kích thước, chiều dài cơ sở tăng thêm 30 cm, chiều dài tổng thể tăng 24 cm, rộng hơn 12 cm và cao hơn 11 cm. Bộ mâm 5 chấu 22 inch bọc lốp Hankook Ventus ST 275/45R22 được sử dụng để phù hợp với kích cỡ to lớn này.
Hệ thống ghế ngồi trong xe rộng rãi, tiện gập lên xuống
Không gian nội thất của Telluride khá rộng rãi với 3 hàng ghế thoải mái cho 7 người ngồi. Hàng ghế thứ 2 có bàn đặt chân thoải mái, còn có thể gập gọn gần như sát sàn xe khi cần thiết. Đặc biệt, hai hàng ghế phía trước đều được tích hợp các cảm biến nhằm theo dõi thông tin sức khỏe người ngồi. Dữ liệu thu thập được sẽ hiện lên màn hình nằm ở mặt trong cửa. Sau đó, chức năng Light Emitted Rejuvenation (LER) với đèn LED hình đôi nằm dưới cửa sổ trời sẽ tạo ra ánh sáng dịu nhẹ giúp xoa dịu cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và nâng cao năng lượng cho hành khách.
Chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ tiện nghi hiện đại
Ngoài ra, Telluride còn là mẫu xe đầu tiên của Kia ứng dụng công nghệ in 3D làm nổi bật những chi tiết trên bảng điều khiển và vô lăng. Hệ thống giải trí trên xe khá hiện đại, với hệ thống lệnh cảm ứng qua cử chỉ tay cho phép người ngồi phía sau có thể điều khiển âm thanh trên bảng điều khiển. Trong khi đó, người lái chỉ cần gõ nhẹ tay là xe đã bắt đầu chơi nhạc qua âm thanh Harman Kardon 7 loa.
Hệ truyền động Plug-in Hybrid giúp Telluride không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu
Sức mạnh của Kia Telluride đến từ động cơ V6 3.5 lít sản sinh công suất tối đa 270 mã lực, kết hợp với mô tơ điện công suất 130 mã lực cho tổng công suất lên tới 400 mã lực. Hệ truyền động Plug-in Hybrid mang đến cho mẫu concept khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, tiêu thụ chỉ 9,4 lít/100km.
Sau màn ra mắt tại triển lãm Detroit, Kia sẽ chờ phản ứng của công chúng trước khi quyết định có đưa Telluride vào sản xuất hàng loạt hay không.

Xem thêm hình ảnh Kia Telluride tại triển lãm ô tô Detroit 2016:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.