Kia xem xét đưa xe chạy diesel vào đất Mỹ

15/07/2014 06:10 GMT+7

Hãng Kia được tường thuật đang xem xét kế hoạch giới thiệu vài mẫu xe sở hữu động cơ diesel ra thị trường Mỹ.

Hãng Kia được tường thuật đang xem xét kế hoạch giới thiệu vài mẫu xe sở hữu động cơ diesel ra thị trường Mỹ.

Các hãng xe Đức hiện tiên phong trong việc cung cấp cho thị trường Mỹ những mẫu động cơ máy dầu (diesel), tuy nhiên nhiều đối thủ cạnh tranh khác của họ cũng dường như đang tăng tốc, theo Carscoops.

Điển hình, hãng Mazda cho biết sẽ sớm giới thiệu một phiên bản diesel cho mẫu sedan ăn khách Mazda6 trên đất Mỹ.

 
Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn K900 - Ảnh: KIA

Trong khi đó, Kia đang xem xét kế hoạch giới thiệu vài mẫu xe sở hữu động cơ diesel trong tương lai để qua đó cho phép hãng xe Hàn Quốc đặt chân vào một phân khúc mới, giống cách mà họ từng làm với chiếc sedan hạng sang cỡ lớn K900 hay chiếc Soul EV dự kiến trình làng vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, theo nhận định của Carscoops, thị trường sẽ không có cơ hội xem được màn ra mắt của các mẫu xe Kia máy dầu chí ít trong vòng 3 hay 4 năm tới.

Khó khăn chính, theo lời ông Orth Hedrick – Phó Chủ tịch phụ trách dự án sản xuất Kia Motors Mỹ, vào thời điểm hiện nay chính là sự khác biệt giữa các tiêu chuẩn khí thải giữa châu Âu và Mỹ, và điều đó có nghĩa là chúng tôi (Kia – PV) phải đối mặt với giải pháp khắc phục, từ đó dẫn đến sự đội giá của các sản phẩm. 

Dẫu thế, theo ông này, tiêu chuẩn EU6 sẽ áp dụng từ năm 2017-2018 về cơ bản sẽ giống nhau tại châu Âu và Mỹ, và đây quả thực là một cơ hội tuyệt vời cho Kia cũng như các hãng xe khác. 

Được biết, sau khi doanh số tại Mỹ vượt mặt doanh số tại quê nhà Hàn Quốc để trở thành khu vực có doanh số bán cao nhất, hãng Kia quyết định mở rộng sự hiện diện tại đất nước cờ hoa với nhiều dòng sản phẩm, từ SUV cho đến sedan.

An Huy
>> Kia Rio mới hơn với màn hình cảm ứng DVD
>> Kia Forte - Mẫu sedan hấp dẫn nhất hiện nay
>> Thêm động cơ dầu, Kia New Sorento thêm nhiều cải tiến đáng giá
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.