Kona đã nhỏ, tại sao Hyundai vẫn quyết ra mắt xe nhỏ hơn nữa?

Việt Đức
Việt Đức
20/02/2019 11:42 GMT+7

Hyundai Kona là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ cạnh tranh cùng Ford EcoSport nhưng hãng xe Hàn Quốc thậm chí còn muốn ra mắt một mẫu crossover nhỏ hơn nữa.

Hyundai đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu crossover đô thị hạng A nhỏ hơn đàn anh Kona cũng đang được bán tại Việt Nam. Theo như SangYup Lee, người đứng đầu trung tâm thiết kế toàn cầu của Hyundai thì nó sẽ sở hữu thiết kế “truyền thống” hơn. “Nó nhỏ và khác biệt rõ rệt với Kona”, Lee cho biết khi chia sẻ với giới truyền thông.

Việc có mặt của tân binh hạng A mới trong tương lai sẽ giúp Hyundai bành trướng trên gần như mọi mặt trận của phân khúc xe đa dụng. Dự kiến, tân binh mới của Hyundai sẽ được ra mắt tại triển lãm New York và bán ra ngay trong cuối năm nay. Tiến độ ra mắt xe đa dụng mới của Hyundai cho thấy phân khúc này ngày càng quan trọng với các hãng xe.

Mẫu xe nhỏ hơn Kona khó sở hữu hệ thống dẫn động mạnh mẽ nhưng vẫn linh hoạt hơn sedan, hatchback nhờ gầm cao

Được biết, thị trường trọng yếu của mẫu crossover hạng A của Hyundai có thể là thị trường Mỹ giúp doanh số bùng nổ hơn nữa trong tương lai. Vào năm ngoái, hãng xe Hàn Quốc chứng kiến dấu mốc thành công không nhỏ với hơn 300.000 chiếc xe đa dụng được bán ra tại đây, tăng 24% so với năm 2017. Điều này là hoàn toàn trái ngược với đà giảm sút của phân khúc sedan vốn từng giúp Hyundai có được chỗ đứng tại đây.

Những tín hiệu không vui với sedan buộc Hyundai phải tìm hướng đi mới cho phân khúc này bằng việc thể thao hóa Sonata đồng thời tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe đa dụng. Với một chiếc crossover hạng A, Hyundai dù không thể mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc xe đa dụng nhưng ít nhất yếu tố linh hoạt vẫn được giữ lại nhờ lợi thế gầm cao. Đồng thời, xe cũng có giá rẻ hơn giúp tiếp cận người dùng phổ thông, lần đầu làm quen với xe hơi.

Mẫu xe này dự kiến không chỉ tham chiến thị trường Mỹ mà còn có thể làm nên chuyện tại những nước đang phát triển như Việt Nam vốn đang khát những mẫu xe giá rẻ. Nếu về Việt Nam sớm, nó cũng có cơ hội để thành công như Ford EcoSport khi từng độc diễn trong phân khúc suốt thời gian dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.