Kỹ thuật viên Yamaha nói gì về vấn đề phuộc sau của NVX 155

13/03/2017 10:27 GMT+7

Có khá nhiều vấn đề liên quan tới NVX 155 nhưng phuộc sau xe dường như bị khách hàng phàn nàn nhiều nhất, điều này được chính nhân viên kỹ thuật của Yamaha thừa nhận.

Có khá nhiều vấn đề liên quan tới NVX 155 nhưng phuộc sau xe dường như bị khách hàng phàn nàn nhiều nhất, điều này được chính nhân viên kỹ thuật của Yamaha thừa nhận.

>> Người dùng NVX mất tiền triệu vì lỗi của Yamaha?
>> Yamaha NVX liên tục bị khách hàng 'tố' nhược điểm khó chịu
>> Yamaha tung NVX 125 cạnh tranh Honda Air Blade

Ngay từ khi bán ra, trong những điểm mà người dùng chưa hài lòng về NVX 155 thì phuộc sau xe bị phàn nàn nhiều nhất. Đầu tiên phải kể đến tiếng rẹt rẹt phát ra khi tải nặng hay lên dốc được xác định là do thiết kế phuộc hơi đứng khiến lò xo bị cọ vào thân phuộc khi nhún. Ngoài ra, so với kích thước tổng thể của xe, phuộc sau NVX có phần quá gầy guộc, mảnh khảnh, không thực sự chắc chắn.

Phuộc sau Yamaha NVX khiến nhiều chủ xe không hài lòng

Thông tin phuộc xe quá đứng gây lỗi đã dấy nên nhiều tranh cãi ở các hội nhóm liên quan trên mạng xã hội Facebook. Cho đến nay câu chuyện này vẫn chưa thực sự ngã ngũ nhưng phần lớn đều ngiêng về giả thiết do thiết kế phuộc quá đứng dẫn tới lỗi kể trên. Có vẻ như từ câu chuyện phuộc mềm, phuộc đứng lại dẫn tới một tình huống khác - phuộc cong.

Như Thanh Niên đã đưa tin, gần đây có nhiều người dùng Yamaha NVX tỏ ra lo lắng vì phuộc sau xe bị cong khi chở hai người, thậm chí một số người cho biết nó đã bị cong sẵn ngay khi nhận xe. Những hình ảnh được chụp lại cho thấy cụm lò xo của phuộc bị cong vẹo khi xe đang chạy, đây là nguyên nhân chính khiến nhiều người bất an chi tiền triệu để thay thế phuộc zin. Tuy nhiên, không phải ai mất tiền cũng được ưng ý chưa kể nhiều rủi ro tiềm ẩn trong việc chế, độ lại những phuộc không phải sản xuất dành riêng cho NVX.

Độ chế phuộc zin có thể tiềm ẩn nguy cơ an toàn

Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề phuộc sau trên NVX, phóng viên Thanh Niên đã có câu hỏi gửi đại diện Yamaha Việt Nam nhưng cho tới nay vẫn chưa nhận được phản hồi cụ thể. Trong khi chờ đợi, chúng tôi có đến một Yamaha Town trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Hà Nội để tìm hiểu thêm về lỗi phuộc sau bạn đọc đang phản ánh thông qua kỹ thuật viên của hãng xe Nhật thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ.

Theo đó, cả hai kỹ thuật viên của Yamaha Town đều khẳng định không hề có chuyện phuộc xe bị cong, cụ thể là phần ti phuộc. Phần cong là do lò xo mềm quá cộng với thiết kế góc phuộc đứng nên sẽ bị troãi, lệch tâm dẫn tới tình trạng cong khi nhún.

Kỹ thuật viên Yamaha khuyến cao nếu thay phuộc cho NVX nên chọn thương hiệu uy tín

Khi được hỏi về cách khắc phục, một kỹ thuật viên cho biết hiện chỉ có thể thay thế lò xo của các thương hiệu thứ 3 sản xuất dành riêng cho NVX. Vị này cũng khuyến cáo khách hàng không nên độ, chế làm thay đổi thiết kế của nhà sản xuất. Kỹ thuật viên còn lại nói như phân trần, xe mới ra có lỗi gì thì sau này nhà máy sẽ cải tiến chứ hiện tại thì… chưa biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.